Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh AP.

Ông Trump hứa đeo khẩu trang trong chuyến thăm bệnh viện sắp tới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trả lời phỏng vấn Fox News hôm thứ Năm (9/7), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, trong một số trường hợp thì việc đeo khẩu trang là cần thiết và hứa sẽ đeo khẩu trang trong chuyến thăm tới Trung tâm y tế quân đội quốc gia Walter Reed ở ngoại ô Washington vào ngày thứ Sáu (10/7).

"Tôi nghĩ, việc đeo khẩu trang là cần thiết trong một số hoàn cảnh nhất định. Tôi sẽ đến thăm Bệnh viện Walter Reed, nơi các thương binh của chúng ta đang được điều trị, nơi các bác sĩ đang chiến đấu với virus corona", ông Trump tuyên bố.

"Khi tôi đến bệnh viện, tôi sẽ phải đeo khẩu trang, và tôi nghĩ đây là điều đúng đắn. Nhưng tôi tin rằng, không cần đến khẩu trang khi bạn thường xuyên được kiểm tra, mọi người xung quanh cũng được kiểm tra liên tục và thực hiện giữ khoảng cách xã hội'", nhà lãnh đạo Mỹ tiếp tục.

Ông Trump đã nhiều lần bị chỉ trích bởi các đối thủ chính trị cho rằng, ông đang là tấm gương xấu cho người dân khi xuất hiện tại các sự kiện công cộng mà không đeo khẩu trang.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào đầu tháng 7, ông Trump tuyên bố, việc đeo khẩu trang khiến ông trông giống như “Kỵ sỹ cô độc” (Lone Ranger - nhân vật trong phim hành động Viễn Tây của đạo diễn Gore Verbinski) và ông thích nó.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ việc đeo khẩu trang. Tôi nghĩ khẩu trang là thứ tốt. Nếu tôi ở trong tình huống mà phải tiếp xúc với nhiều người, tôi sẽ đeo khẩu trang", Tổng thống Mỹ nói với Fox News hôm 1/7. 

Tin bài liên quan