Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi gặp gỡ các cử tri tại Bắc Carolina hôm 9/9. Ảnh: CNN

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi gặp gỡ các cử tri tại Bắc Carolina hôm 9/9. Ảnh: CNN

Ông Trump: Đại diện của Trung Quốc sẽ đến Mỹ để tham khảo ý kiến

(ĐTCK) Hôm thứ Hai (9/9), trong buổi trò chuyện với các cử tri ủng hộ mình ở tiểu bang Bắc Carolina được phát sóng qua kênh C-Span, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, đại diện phía Trung Quốc sẽ đến Mỹ để tham khảo ý kiến về các vấn đề thương mại sau hai hoặc ba tuần nữa.

"Chúng tôi sẽ nói chuyện vào tuần tới, mà bây giờ chúng tôi cũng đang nói chuyện rồi, sau đó họ (Trung Quốc – PV) sẽ đến Mỹ trong hai hoặc ba tuần tới", ông Trump phát biểu trước những cử tri ủng hộ mình.

Bắc Kinh và Washington đã nhiều lần đàm phán thỏa thuận để có thể chấm dứt cuộc chiến thương mại, nhưng đến thời điểm hiện tại cuộc chiến vẫn đang trong tình trạng bế tắc. Vòng đàm phán gần đây nhất đã được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 30 - 31/7.

Hôm thứ Năm tuần trước (5/9), Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, vòng đàm phán kinh tế và thương mại thứ 13 giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Washington.

Sau đó, vào ngày 6/9, Larry Kudlow, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, đã xác nhận trên CNBC rằng, các cuộc họp sẽ tiếp tục ở Washington vào cuối tháng 9, chương trình nghị sự và hướng dẫn sẽ được thảo luận để các quan chức chủ chốt có thể gặp nhau vào đầu tháng 10.

Tin bài liên quan