Cảnh ông Trump tại CDC ngày 6/3. Ảnh: CNN.

Cảnh ông Trump tại CDC ngày 6/3. Ảnh: CNN.

Ông Trump chưa xét nghiệm Covid-19 dù đã tiếp xúc với hai người đã cách ly

(ĐTCK) Theo thông báo được đưa ra bởi Stephanie Grisham, Thư ký báo chí Nhà Trắng hôm thứ Hai (9/3), Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa kiểm tra y tế và xét nhiệm Covid-19 do thực tế là ông đã không có liên hệ gì với những người mang mầm bệnh.

"Tổng thống đã không xét nghiệm Covid-19, vì ngài không có liên hệ chặt chẽ với bất kỳ ai đã xác nhận nhiễm bệnh. Tổng thống cũng không có triệu chứng của bệnh. Sức khỏe của Tổng thống vẫn tuyệt vời và các bác sĩ Nhà Trắng sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ”, bà Grisham phát biểu sau khi cuộc họp báo của ông Trump và các quan chức về tình hình dịch bệnh kết thúc.

Trong buổi họp báo, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tiết lộ, ông cũng chưa được xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, một số nghị sĩ Quốc hội Mỹ, trong đó có hai nghị sĩ có mối quan hệ gần gũi với ông Trump thông báo sẽ tự cách ly sau khi có tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid-19.

Theo CNBC, Nghị sĩ đảng Cộng hòa Doug Collins cho biết, ông vừa được báo cáo rằng đã tiếp xúc với một người có xét nghiệm dương tính với virus tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) diễn ra cuối tháng 2 vừa qua tại Maryland. Ông Collins đã bắt tay với Tổng thống Trump ngày 6/3 tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC).

Ông Trump chưa xét nghiệm Covid-19 dù đã tiếp xúc với hai người đã cách ly ảnh 1

Ông Collins và ông Trump bắt tay. Ảnh: AP.

Tiếp đó, nghị sĩ Matt Gaetz, người vừa có chuyến đi cùng Tổng thống Trump trên máy bay Air Force One, cũng thông báo sẽ tự cách ly sau khi biết thông tin ông đã có tiếp xúc gần với cùng bệnh nhân trên. Tên của bệnh nhân không được tiết lộ.

Trước đó, Ủy ban các vấn đề chung Israel và Mỹ (AIPAC) đã thông báo cho thành viên dự hội nghị của tổ chức vào ngày 1- 3/3 tại Washington rằng có 2 người tham dự bị nhiễm virus Covid-19.

Theo AFP, sự kiện hằng của AIPAC đã có sự tham gia của Phó tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại thượng viện Mitch McConnell hay tỉ phú Michael Bloomberg, người vừa rút khỏi cuộc tranh cử tổng thống Mỹ.

Theo New York Times, Mỹ hiện đã ghi nhận 655 ca nhiễm ở 36 tiểu bang  với 26 ca tử vong. Các trường hợp nhiễm bệnh tập trung ở các bang Washington, New York, California và Massachusetts. 22 trong số 26 ca tử vong sống trong viện dưỡng lão ở Seattle và có bệnh lý nền.

Tin bài liên quan