Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn hôm thứ Sáu (1/11) trước khi bay tới bang Mississippi. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn hôm thứ Sáu (1/11) trước khi bay tới bang Mississippi. Ảnh: Reuters.

Ông Trump cho biết có thể gặp ông Tập Cận Bình ở bang Iowa

(ĐTCK) Trả lời phỏng vấn báo giới hôm thứ Sáu (1/11) ở Washington trước khi bay tới bang Mississippi, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, việc ký kết các thỏa thuận thương mại giữa ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể diễn ra tại Iowa.

“Nói về thỏa thuận với Trung Quốc, mọi thứ vẫn đang được tiếp tục. Trung Quốc thực sự muốn ký kết thỏa thuận và chúng tôi đang có một mối quan hệ tốt. Hãy cùng chờ xem, điều gì sẽ xảy ra. Tôi không muốn bàn luận về các thỏa thuận cho đến khi chúng được ký kết”, ông Trump tuyên bố.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về địa điểm thay thế cho cuộc họp của các nhà lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc sau khi Tổng thống Chile hủy bỏ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Santiago, ông Trump cho biết, hai nước đang xem xét một vài nơi khác nhau.

"Tôi sẽ làm điều đó (ký kết thỏa thuận - PV) tại Mỹ", nhà lãnh đạo Mỹ tiết lộ và cho biết thêm, ông Tập Cận Bình đã đồng ý với đề xuất này.

"Chúng tôi đang cân nhắc đến Iowa. Trước hết thì tôi muốn ký kết thỏa thuận, nhưng chúng tôi cũng đang nghĩ về Iowa", người đứng đầu chính quyền Washington nhấn mạnh.

Các nhà lãnh đạo của Mỹ và Trung Quốc đã dự định sẽ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh APEC tại thủ đô Santiago của Chile vào ngày 16 và 17/1, cũng như có khả năng thỏa thuận thương mại chấm dứt xung đột giữa hai nước sẽ được ký kết tại sự kiện này.

Tuy nhiên, Tổng thống Chile Sebastian Pinera hôm thứ Tư (30/10) đã tuyên bố, ông buộc phải hủy Hội nghị APEC do các cuộc biểu tình chống chính phủ đang diễn ra tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tin bài liên quan