Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Ông Trump cảnh báo sắp thay thế hàng loạt quan chức nội các

Chánh văn phòng nhà Trắng và bộ trưởng an ninh nội địa là những vị trí nhiều khả năng bị thay thế.

"Tôi đang cân nhắc 3, 4 hoặc 5 vị trí", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News ngày 18/11, đề cập tới kế hoạch thay thế nhân sự của bộ máy chính quyền. "Tôi cần sự linh hoạt".

Phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi xuất hiện một số tin đồn về việc Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly có thể sớm rời nội các.

Tại cuộc phỏng vấn, Tổng thống Mỹ không loại trừ việc Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ bị thay thế. Trump ca ngợi đạo đức nghề nghiệp và những giá trị mà Kelly mang lại song thêm rằng ông "không thích một số điều ông Kelly làm". Theo Tổng thống Mỹ, Chánh văn phòng Kelly "có thể ở thời điểm nào đó cũng muốn ra đi".

Về tin đồn Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen sẽ bị thay thế, Trump ngụ ý "có khả năng" điều này sẽ xảy ra. "Tôi rất yêu quý cô ấy nhưng tôi muốn cô ấy cứng rắn hơn về vấn đề biên giới", ông nói.

Đề cập tới sự ra đi của Phó cố vấn an ninh Nhà Trắng Mira Ricardel, Trump cho biết Ricardel không phải người "quá ngoại giao, nhưng có tài năng". Ông phủ nhận những cáo buộc cho rằng Đệ nhất phu nhân Melania đang can thiệp công việc Nhà Trắng.

Ricardel bị điều chuyển công tác một ngày sau khi Đệ nhất phu nhân Melania kêu gọi sa thải bà vì cảm thấy bà "không xứng đáng với vinh dự được phụ vụ tại Nhà Trắng".

Ricardel hồi tháng 10 tranh cãi với Melania và nhân viên của bà về chuyến công du châu Phi và việc sử dụng các nguồn lực chính phủ cho chuyến đi.

Tin bài liên quan