Tổng thống Mỹ Donald Trump tạo buổi họp báo ngày 14/3 ở Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tạo buổi họp báo ngày 14/3 ở Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Ông Trump âm tính với Covid-19

(ĐTCK) Vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã làm xét nghiệm Covid-19, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley thông báo, kết quả xét nghiệm trả về cho thấy Ông Trump âm tính với virus.

"Tối qua sau cuộc trò chuyện một cách thực tế với Tổng thống về virus Covid-19, ngài đã quyết định thực hiện xét nghiệm. Tối nay, tôi nhận được kết quả xét nghiệm là âm tính", bác sĩ của ông Trump cho biết thông qua một thông cáo phát đi từ Nhà Trắng tối hôm 14/3.

Sean Conley nói thêm, một tuần sau bữa tối với phái đoàn Brazil tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida, ông Trump vẫn không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Trước đó vài giờ, tại buổi họp báo ở Nhà Trắng, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, ông đã làm xét nghiệm Covid-19 và kết quả sẽ có sau môt đến hai ngày.

Những lo ngại về việc Tổng thống Mỹ nhiễm virus corona dấy lên sau khi Thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro xác nhận dương tính với Covid-19 vào đêm 11/3. Vị quan chức này thuộc phái đoàn Brazil sang thăm và ăn tối cùng ông Trump vào ngày 7/3. Ông này còn đăng tải một bức ảnh đứng cạnh ông Trump lên trang instagram cá nhân.

Phái đoàn Brazil sang thăm Mỹ đã làm xét nghiệm Covid-19 ngay sau khi thông tin được xác nhận. Hôm 13/3, Tổng thống Brazil đã chính thức lên tiếng thông báo, kết quả xét nghiệm Covid-19 của ông là âm tính.

CNN trích dẫn số liệu từ Trung tâm kiểm dịch và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết, cho đến hiện tại, Mỹ ghi nhận 2.655 trường hợp nhiễm bệnh và 56 trường hợp tử vong.

Tin bài liên quan