Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong lễ đón tiếp ở Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh ngày 19/6. Ảnh: Xinhua.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong lễ đón tiếp ở Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh ngày 19/6. Ảnh: Xinhua.

Ông Tập Cận Bình gửi thư riêng cho ông Kim Jong-un

Bức thư được một quan chức Trung Quốc đến Bình Nhưỡng để dự lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh Triều Tiên gửi cho lãnh đạo Kim Jong-un.

Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư đã đích thân chuyển bức thư của Chủ tịch Tập Cận Bình cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc gặp diễn ra hôm nay, nhân dịp ông Lật tới Bình Nhưỡng dự lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh Triều Tiên, kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV đưa tin.

Ông Lật đến Triều Tiên với tư cách đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc. Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc đã tái khẳng định cam kết của Bắc Kinh về một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân.

"Trung Quốc hy vọng Triều Tiên và Mỹ sẽ thực thi thỏa thuận chung đã đạt được tại cuộc gặp song phương cũng như duy trì hướng đi hòa bình và đối thoại tích cực", ông Lật nói và thêm rằng Trung Quốc muốn đóng một "vai trò xây dựng" trong nỗ lực giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên, bên cạnh những quốc gia khác có cùng mối quan tâm.

Tại lễ duyệt binh lần này, Triều Tiên không triển khai các hệ thống tên lửa tầm xa, dường như nhằm phát đi tín hiệu Bình Nhưỡng có thiện chí và chân thành trong nỗ lực phi hạt nhân hóa, cũng như cho thấy định hướng chú trọng vào phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật của lãnh đạo Kim Jong-un thời gian tới.

Tin bài liên quan