Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

Ông Putin chúc gì ông Trump, Nữ hoàng Anh và Tổng thống Syria vào năm mới 2020?

(ĐTCK) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi chúc mừng nhà lãnh đạo các nước vào dịp Giáng sinh và năm mới 2020 sắp tới.

Trong thông điệp chúc mừng gửi tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Nga nhắc lại cam kết tiếp tục phát triển tình hữu nghị và hợp tác cùng có lợi với Syria, cơ quan báo chí Điện Kremlin cho biết.

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ tiếp tục ủng hộ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

"Tổng thống Putin hy vọng, bằng những nỗ lực chung trong năm tới, hai bên sẽ có thể mang hòa bình cuối cùng trở lại cho vùng đất Syria", thông cáo từ Điện Kremlin cho biết.

Trong thông điệp chúc mừng Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga đã xác nhận lời mời nhà lãnh đạo Mỹ tới thăm Moscow để kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong Thế chiến II vào tháng 5/2020.

Theo cơ quan báo chí Điện Kremlin, trong lời chúc mừng tới người đứng đầu Nhà Trắng, ông Putin đã chỉ ra rằng, Nga và Mỹ trong lịch sử có trách nhiệm đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh và ổn định toàn cầu, trong khi Moscow đứng ra bình thường hóa quan hệ song phương và xây dựng một cuộc đối thoại bình đẳng dựa trên lợi ích chung.

"Tổng thống Nga cũng xác nhận lời mời ngài Donald Trump tới thăm Moscow để tham gia lễ kỷ niệm nhân dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại", Điện Kremlin cho biết.

Cuối cùng, ông Putin bày tỏ sự tin tưởng rằng sự phát triển đôi bên cùng có lợi trong quan hệ Nga - Anh sẽ giúp củng cố sự ổn định quốc tế. Thông điệp này được gửi trong lời chúc mừng năm mới mà nhà lãnh đạo Nga đã gửi tới Nữ hoàng Anh Elizabeth II và Thủ tướng Anh Boris Johnson.

"Ngài Putin lưu ý, sự phát triển hơn nữa của quan hệ Nga-Anh dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi sẽ góp phần tăng cường ổn định và an ninh quốc tế", cơ quan báo chí đại diện cho Tổng thống Nga chia sẻ.

Tin bài liên quan