Amancio Ortega hiện là người giàu nhất châu Âu. Ảnh: Independent

Amancio Ortega hiện là người giàu nhất châu Âu. Ảnh: Independent

Ông chủ Zara giành lại ngôi giàu nhì thế giới

Cổ phiếu Inditex – công ty mẹ của Zara tăng đã giúp tỷ phú thời trang Amancio Ortega lấy lại vị trí giàu thứ 2 thế giới từ tay ông chủ Amazon.

Phiên cuối tuần này, cổ phiếu Inditex tăng 1,27%, giúp tài sản của Ortega được bổ sung thêm 617 triệu USD. Theo Bloomberg Billionaire Index, tỷ phú hiện sở hữu khoảng 76,7 tỷ USD.

Trong khi đó, ông chủ Amazon - Jeff Bezos lại mất 978 triệu USD khi cổ phiếu đại gia thương mại điện tử này đi xuống. Tài sản của ông hiện là 76,4 tỷ USD.

Mới cách đây 2 tuần, Bezos vượt cả Ortega và huyền thoại đầu tư - Warren Buffett để lần đầu trở thành người giàu nhì thế giới. Người giàu nhất hành tinh hiện vẫn là đồng sáng lập Microsoft -Bill Gates. Từ đầu năm, ông đã có thêm hơn 3,5 tỷ USD, nâng tổng tài sản lên 85,9 tỷ USD hiện tại.

Amancio Ortega hiện cũng là người giàu nhất châu Âu, nắm 59% cổ phần Inditex. Đây là hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới và cũng là công ty mẹ của thương hiệu Zara. 

Inditex có hơn 7.000 cửa hàng trên toàn cầu, với doanh thu 20,9 tỷ euro (22,7 tỷ USD) trong năm tính đến hết tháng 1/2016. Ortega cũng nắm nhiều bất động sản cao cấp trên thế giới.

Tin bài liên quan