Mark Zuckerberg. Ảnh: BI.

Mark Zuckerberg. Ảnh: BI.

Ông chủ Facebook tiết lộ một trong những điều hối tiếc nhất

Mark Zuckerberg cảm thấy tiếc nuối vì đã không tạo được tầm ảnh hưởng lớn hơn vào "cách các nền tảng di động được phát triển" thập kỷ qua.

Zuckerberg, 33 tuổi, đã là một trong những người giàu nhất thế giới khi xây dựng một sản phẩm mà trung bình cứ 7 người thì có 2 người sử dụng. Nhưng không có nghĩa ông không có gì phải hối tiếc.

Trong cuộc gọi báo cáo tài chính quý I/2018 ngày 25/4, Zuckerberg cho hay Facebook đã không khai thác hết vai trò, không đóng góp đủ lớn trong việc phát triển và định hướng ngành công nghiệp di động.

"Nói thẳng ra, chúng ta đã không trở thành một công ty phần cứng, hay một công ty sở hữu một hệ điều hành", Zuckerberg nhấn mạnh.

Theo ông, smartphone và các thiết bị di động khác được thiết kế xoay quanh các ứng dụng, chứ không phải con người. Nếu Facebook không bận rộn xây dựng dịch vụ của riêng mình khi smartphone bắt đầu bùng nổ cách đây tròn một thập kỷ, thì biết đâu nó đã có thể mang đến cho mọi người một giải pháp di động tốt hơn.

"Một trong những điều tiếc nuối nhất của tôi trong quá trình điều hành công ty là tôi cảm thấy đã không tham gia đủ vào việc phát triển các nền tảng di động", CEO Facebook chia sẻ. 

Facebook hiện chỉ như một người đứng ngoài cuộc đang cố tìm cách bước vào thế giới di động vốn được tạo ra bởi các công ty khác, bởi khi iOS và Android ra đời cách đây 10 năm, Facebook vẫn chỉ là một công ty nhỏ.

Tin bài liên quan