Theo một khảo sát được công bố hôm 19/7, 55% cử tri đăng ký bầu cử cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Joe Biden, 40% ủng hộ ông Donald Trump.

Theo một khảo sát được công bố hôm 19/7, 55% cử tri đăng ký bầu cử cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Joe Biden, 40% ủng hộ ông Donald Trump.

Ông Biden dẫn trước ông Trump tới 15 điểm trong cuộc thăm dò trên cả nước

0:00 / 0:00
0:00
Theo một khảo sát được công bố hôm 19/7, 55% cử tri đăng ký bầu cử cho biết sẽ bỏ phiếu cho ông Joe Biden...

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng khi đang dẫn trước đương kim Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng hòa tới 15 điểm trên cả nước.

Kết quả cuộc khảo sát dư luận do Washington Post-ABC News tiến hành và công bố ngày 19/7, cho thấy 55% cử tri đã đăng ký bầu cử nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho cựu Phó Tổng thống Biden nếu cuộc bầu cử được tổ chức ngay thời điểm thăm dò, trong khi 40% cho biết sẽ ủng hộ đương kim Tổng thống Trump.

Những phát hiện này cho thấy, sự thay đổi đáng kể về sự ủng hộ của cử tri dành cho ứng cử viên của đảng Dân chủ, khi ông Biden dẫn trước ông Trump chỉ 2 điểm trong cuộc thăm dò tương tự được công bố vào tháng 3 và 10 điểm vào tháng 5 vừa qua.

Trong khi đó, tỉ lệ ủng hộ ông Trump sụt giảm mạnh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn cuộc sống hàng ngày ở Mỹ trong những tháng vừa qua và đang chứng kiến các trường hợp nhiễm bệnh mới tăng vọt.

Chỉ 39% người Mỹ tán thành cách thức điều hành công việc của ông Trump trên cương vị tổng thống, trong khi 57% không tán thành.

Trong cuộc thăm dò vào tháng 3, tỷ lệ tán thành ông Trump ở mức 48%, so với 46% số người không tán thành. Sự tăng vọt tỉ lệ không tán thành Tổng thống Trump dường như liên quan đến những quan ngại của người dân Mỹ về cách xử lý cuộc khủng hoảng y tế hiện tại của ông.

Cụ thể, 38% số người được hỏi ý kiến tán thành cách thức xử lý sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 của tổng thống, trong khi 60% không tán thành. Đáng chú ý, có tới 52% cho biết họ mạnh mẽ phản đối cách xử lý đại dịch của Tổng thống Trump.

Đa số những người được hỏi cho biết, họ tin tưởng ông Biden hơn ông Trump trong xử lý sự bùng phát dịch bệnh Covid-19, tội phạm, an toàn và quan hệ chủng tộc ở Mỹ.

Lĩnh vực duy nhất mà ông Trump nhận được sự ủng hộ của cử tri cao hơn ông Biden là kinh tế, với tỉ lệ tán thành hiện ở mức 50%, nhưng cũng đã sụt giảm so với mức 57% trong cuộc thăm dò vào tháng 3 năm nay.

Washington Post-ABC News tiến hành cuộc thăm dò lần này từ ngày 12 đến 15/7 đối với hơn 1.000 người Mỹ trưởng thành, bao gồm 845 cử tri đã đăng ký bầu cử.

Tin bài liên quan