Nữ tỷ phú Yang Huiyan kiếm 6 tỷ USD trong 7 ngày, chỉ thua ông chủ Amazon Jeff Bezos nếu tính từ đầu năm 2018. Ảnh: Forbes

Nữ tỷ phú Yang Huiyan kiếm 6 tỷ USD trong 7 ngày, chỉ thua ông chủ Amazon Jeff Bezos nếu tính từ đầu năm 2018. Ảnh: Forbes

Nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc tiếp tục kiếm 6 tỷ USD trong 7 ngày

Trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc nhờ thừa kế tài sản từ cha ruột, Yang Huiyan tiếp tục có khối tài sản tăng lên nhanh chóng trong những ngày đầu năm.

Nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Yang Huiyan vừa kiếm thêm 6,1 tỷ USD chỉ trong 7 ngày giao dịch và chỉ chịu đứng sau ông chủ Amazon Jeff Bezos về lượng tiền kiếm được trong năm 2018.

Theo Bloomberg, Yang, hiện là cổ đông nắm quyền chi phối tại Country Garden Holding, đã ghi nhận tài sản tăng nhanh lên mức 29,7 tỷ USD ngày 10/1 do cổ phiếu của doanh nghiệp này tăng giá mạnh. Trong khi đó, người giàu nhất thế giới Jeff Bezos cũng kiếm thêm cho mình 6,6 tỷ USD, đưa tổng tài sản định giá của ông lên 106 tỷ USD, trở thành người giàu nhất trong lịch sử nhân loại. 

Thị trường bất động sản Trung Quốc bùng nổ trong thời gian qua đã khiến hàng loạt các tỷ phú Trung Quốc ngành này kiếm bộn, trong đó có ông Hui Ka Yan, Chủ tịch Tập đoàn China Evergrande và Wang Jianlin, ông chủ tập đoàn Dalian Wanda Group.

Nữ tỷ phú Yang đã nhanh chóng thu hẹp khoảng cách tài sản với ông Hui Ka Yan, người hiện nắm trong tay khoảng 39 tỷ USD, và vượt mặt lượng tài sản 28,7 tỷ USD của Wang Jianlin để trở thành người giàu thứ 4 tại Trung Quốc.

Cổ phiếu Country Garden đã tăng trưởng 24% trong năm 2018. Mã này đã tăng giá 4 lần trong năm 2017 trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc ồ ạt báo doanh thu "khủng".

Yang Huiyan, 36 tuổi, hiện là tỷ phú USD trẻ nhất Trung Quốc, theo danh sách của Bloomberg. Năm 2005, cha cô là Yang Guoqiang đã chuyển toàn bộ cổ phần ông nắm giữ cho cô "theo ý nguyện muốn rèn luyện Yang Huiyan trở thành người thừa kế lợi ích của gia đình ông" tại tập đoàn, theo tài liệu lên sàn của Country Garden năm 2007.

Tin bài liên quan