Ảnh Shutterstock

Ảnh Shutterstock

Nỗi sợ hãi của giới đầu tư giàu có tại Mỹ về Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sự sụp đổ từ đại dịch đã gây ra nỗi sợ hãi trong giới giàu có trên thế giới khi phần lớn kế hoạch du lịch phải cắt giảm và một số yếu tố đang bị thay đổi vĩnh viễn. 

Hơn một nửa số người được hỏi trong một cuộc khảo sát các nhà đầu tư giàu có của UBS Group AG cho biết họ lo ngại rằng không có đủ thanh khoản trong trường hợp xảy ra đại dịch lần nữa, trong khi một tỷ lệ tương tự bày tỏ lo lắng về việc khó có thể để lại đủ tiền cho người thừa kế của mình.

“Tại Mỹ, 82% các nhà đầu tư cảm thấy cuộc sống của họ đã thay đổi vĩnh viễn”, theo Bonnie Park, người đứng đầu bộ phận kế hoạch cho những người giàu có tại UBS.

Mặt khác, những người nghèo và tầng lớp lao động đã phải gánh chịu hậu quả kinh tế từ Covid-19, điều này đã gây ra sự suy giảm kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái và dẫn đến hàng chục triệu người lao động bị sa thải.

Trong số các nhà đầu tư giàu có được khảo sát, 70% cho biết họ đã bị ảnh hưởng về tài chính bởi đại dịch, với 36% nhà đầu tư cho biết họ đã chịu tác động đáng kể.

Hơn 70% số người thế hệ Y giàu có cho biết tài chính của họ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch và một tỷ lệ tương tự cũng dự đoán họ phải làm việc lâu hơn để bù đắp tổn thất so với chỉ 34% của thế hệ Baby Boomers.

Mặc dù thiệt hại do đại dịch đều ảnh hưởng đến giá trị tài sản ròng của giới nhà đầu tư giàu có, nhưng hầu hết các nhà đầu tư này đều xem những biến động giảm trên thị trường chứng khoán là cơ hội để mua.

“Chúng tôi thấy một số nhà đầu tư đã bán cổ phiếu và 60% trong số họ đã hối tiếc vì quyết định này. Sẽ tốt hơn nếu bạn trung thành với kế hoạch của mình hơn là phản ứng lại trên thị trường”, theo Jeff Scott, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khách hàng của UBS.

Ngoài khía cạnh về đầu tư, những người giàu có cũng cho rằng, sẽ có những thay đổi vĩnh viễn trong lối sống của mình sau đại dịch Covid xuất hiện. Hơn 2/3 chuẩn bị sẽ làm việc từ xa, khoảng 70% dự đoán sẽ đi du lịch ít hơn trong tương lai và khoảng 50% có kế hoạch gần gũi với gia đình hơn.

Tin bài liên quan