Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Niềm tin vào ông Trump rơi xuống mức kỷ lục trong sự bi quan của người Mỹ

(ĐTCK) Lần đầu tiên từ khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống, đây là thời điểm mà ngày càng nhiều người Mỹ nói rằng nền kinh tế đang xấu đi và không được cải thiện.

Theo Bloomberg, một cuộc khảo sát mới của Trường Đại học Quinnipiac cho thấy, 37% người Mỹ nói rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang suy yếu, trong khi chỉ có 31% tin tưởng tình hình sẽ được cải thiện.

Trong khi đó 30% người được hỏi nói rằng nền kinh tế vẫn giữ nguyên mức ổn định. Đây là mức thấp nhất kể từ khi ông Trump lên nắm quyền ở Nhà Trắng.

Người Mỹ không chỉ bi quan, họ còn đổ lỗi cho người đứng đầu Nhà Trắng. Có đến 41% những người được hỏi cho rằng, những chính sách của ông Trump đưa ra gây tổn thất nhiều hơn là có lợi.

Niềm tin vào ông Trump rơi xuống mức kỷ lục trong sự bi quan của người Mỹ ảnh 1

Các cuộc khảo sát trước đã liên tục chỉ ra rằng, nền kinh tế tăng trưởng tương đối cao vẫn là thế mạnh lớn nhất của Tổng thống Trump trong cuộc tranh cử, nhưng cuộc thăm dò mới nhất của Quinnipiac có thể là một bước ngoặt.

"Kể từ khi các tiêu đề gắn liền chữ Trung Quốc thống trị mặt báo, niềm tin vào nền kinh tế đang suy giảm", Mary Snow, nhà nghiên cứu của Quinnipiac nói.

“Và khoảng bốn trong số mười cử tri đổ lỗi cho chính sách của Tổng thống trong vấn đề này, họ nói rằng, những chính sách đó đang gây tổn hại cho nền kinh tế. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ khi ông Trump nhậm chức”, Mary Snow nói thêm.

Cũng theo cuộc thăm dò này, 61% số người tham gia khảo sát cho rằng nền kinh tế vấn đang vận hành tốt, giảm 10% so với mức 71% vào tháng 5.

Quinnipiac kết kuận, số phận của ông Trump trong cuộc đua giành chiếc ghế Tổng thống sẽ phụ thuộc vào triển vọng nền kinh tế Mỹ vào năm 2020.

Tin bài liên quan