Những cung điện trên mây

Sự hồi phục của nền kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây đã giúp cho thị trường máy bay cá nhân sôi động trở lại sau nhiều năm lặng tiếng.

Dường như chưa bao giờ người ta có dịp nhìn thấy nhiều chiếc phi cơ cá nhân đạt tiêu chuẩn về tính sang trọng, tốc độ và nhiều tiện ích như hiện nay. Được xem như một tài sản điển hình dùng để minh chứng cho sự thành đạt và giàu sang, phi cơ cá nhân thường được các tỉ phú chọn mua. Dưới đây là năm mẫu phi cơ cá nhân hiện đại, đắt tiền đang được giới nhà giàu thế giới ưa chuộng.

Airbus A380

Là mẫu máy bay chở khách lớn nhất thế giới hiện nay, A380 được nhiều người giàu nhất thế giới lựa chọn để thực hiện tham vọng tạo nên cung điện nguy nga, tráng lệ có cánh bay. Giá bán một chiếc A380 mới hiện khoảng hơn 400 triệu USD, còn chiếc đã qua sử dụng thì giá chỉ còn khoảng trên dưới 100 triệu USD.

Việc biến chiếc A380 khổng lồ thành phi cơ cá nhân được kỳ vọng là hướng đi mới để tạo nên “khách sạn bay” khi mà doanh số bán và cho thuê dòng máy bay này đang có xu hướng giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Những chiếc A380 đời đầu đang là đối tượng được nhắm đến để tạo nên những chiếc máy bay cá nhân sang trọng nhất thế giới mà điển hình là ý tưởng đã được hiện thực hóa bởi vị hoàng tử Ả Rập Saudi: thiết kế hẳn một sảnh hòa nhạc, một phòng tắm rộng lớn theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, một garage cho một chiếc Rolls-Royce và có thêm một phòng cầu nguyện với những tấm thảm điện tự động xoay về đúng hướng của những ngôi đền ở Mecca…

Còn đối với những tỉ phú khác, A380 là chiếc máy bay hoàn hảo để thể hiện đỉnh cao của sự giàu sang với khoảng không gian hai tầng đủ để họ có thể thiết kế những phòng nghỉ tiêu chuẩn bảy sao, những khu vực vui chơi giải trí như hồ bơi, vườn cây xanh, sân bóng ném hay sân tennis.

Thậm chí, các nhà thiết kế còn được yêu cầu tạo nên một đường di chuyển dành cho ôtô giữa hai tầng trong khoang máy bay hay những chuồng nhốt thú cưng. Với khả năng bay liên tục 4.400 dặm không cần tiếp nhiên liệu, A380 đang được xem là nắm giữ ngôi vương về tính hiện đại, to lớn và đẳng cấp trong phân khúc máy bay cá nhân.

Những cung điện trên mây ảnh 1

Airbus A380

Boeing 787 Dreamliner

Được gọi là “một penthouse biết bay”, chiếc Boeing 787 Dreamliner mà tỉ phú người Hongkong Joshep Lau đặt hàng để tạo thành chiếc phi cơ cá nhân đang làm xao động giới nhà giàu.

Có sức chở từ 240 đến 335 hành khách, Boeing 787 Dreamliner được thiết kế lại để chỉ phục vụ tối đa 40 hành khách. Trong máy bay có đủ các phòng giải trí và phòng nghiên cứu rộng rãi, khu vực phòng ăn, phòng ngủ sang trọng với tivi 42 inch, chưa kể phòng thay đồ rộng rãi và phòng tắm đạt chuẩn khách sạn cao cấp.

Trần khoang khách máy bay cũng cao hơn với cấu trúc mái vòm, sàn được lát gỗ quý, cửa gỗ điêu khắc nghệ thuật, nhiều tấm thảm thủ công đắt tiền được trang bị. Tất cả hệ thống điều khiển ánh sáng, màn hình tivi, màn che cửa sổ và việc giao tiếp với tiếp viên đều được thực hiện thông qua những chiếc máy tính bảng.

Ngoài không gian rộng lớn đủ để hiện thực hóa việc trang bị các tiện nghi xa hoa, Boeing 787 Dreamliner còn thuyết phục được những người giàu bằng khả năng bay liên tục 17 giờ, khoảng cách bay có thể đạt gần đến 11.300 dặm. Được biết, sau khi bỏ ra khoảng 150 triệu USD để tậu chiếc máy bay này, tỉ phú Hongkong còn phải chi không ít tiền cho việc thiết kế và lắp đặt các tiện nghi.

Những cung điện trên mây ảnh 2

Boeing 787 Dreamliner  

Embraer EMB 190 Lineage 1000E

Là chiếc máy bay cá nhân chính hiệu ra đời năm 2006, Embraer EMB 190 được đánh giá là khá rộng thoáng đối với 19 hành khách. Bên trong chiếc phi cơ này được chia thành năm phần, gồm phòng ngủ, phòng tắm, phòng ăn, phòng làm việc và khu vực giải trí. Bước vào bên trong khoang khách, hành khách sẽ thấy một trường kỷ mặt cong và những đồ nội thất được ốp gỗ đắt tiền.

Theo đại diện của Embraer, chiếc Lineage 1000E đang là mẫu máy bay thương mại lớn và đắt nhất trong dòng sản phẩm thương mại của họ với mức giá chào là 53 triệu USD nhưng còn có thể lên đến 58 triệu USD. Riêng phiên bản SkyYatch còn đắt hơn nhiều: cỡ 83 triệu USD.

Những cung điện trên mây ảnh 3

 Embraer EMB 190 Lineage 1000E 

Airbus A319 CJ

Nếu A380 quá rộng lớn và tốn nhiều tiền thì A319 CJ từ lâu được xem là dòng máy bay cá nhân của Airbus được giới nhà giàu rất ưa chuộng nhờ giá cả vừa phải, tiết kiệm nhiên liệu và có khoảng đường bay dài.

Với sự hiện diện của bốn thùng nhiên liệu, chiếc A319 CJ có thể bay liên tục 7.000 dặm không nghỉ và có thể chở đến 39 hành khách.

Phiên bản A319 CJ Elegance được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để thỏa sức thể hiện cá tính của chủ nhân với một khoảng không gian đủ rộng cho một khu vực bếp và phòng tắm ở phần đầu khoang cùng một phòng ngủ liên thông phòng tắm sang trọng ở phần sau khoang.

Khu vực giữa khoang là nơi để hội họp, làm việc, ăn uống. Nếu muốn sở hữu một chiếc A319 CJ, khách hàng phải chi số tiền chừng 85 triệu USD, sau đó bỏ thêm tiền để thiết kế lại theo sở thích cá nhân. Từ những thành công với A319 CJ, Airbus đã nâng cấp tiêu chuẩn phi cơ cá nhân tầm trung và sẽ tung ra mẫu ACJ320neo Melody vào năm 2018 để đáp ứng nhu cầu cao hơn của các tỉ phú.

Gulfstream G650

Chuyên chế tạo máy bay cá nhân, Gulfstream là thương hiệu được nhiều ngôi sao màn bạc của Mỹ ưa chuộng bởi có nhiều sản phẩm ưu việt, trong đó G650 là mẫu flagship.

Có thể chở được 18 hành khách với tốc độ bay tối đa 600 dặm mỗi giờ, G650 còn phá nhiều kỷ lục về tốc độ bay giữa hai thành phố trong những năm gần đây. Gulfstream luôn có sẵn 12 mẫu thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu về công việc, giải trí và nghỉ ngơi cho những khách hàng giàu có.

Ngoài phòng họp, phòng ngủ, phòng ăn sang trọng, những chiếc ghế nằm bằng da thủ công và cả những điểm nhấn trang trí bằng pha lê lung linh góp phần tạo nên một không gian đầy quyến rũ. Mặc dù giá bán khởi điểm một chiếc Gulfstream G650 chỉ khoảng 70 triệu USD nhưng nếu cần đầu tư thêm cho khoang khách thì khi đó, số tiền mà các tỉ phú phải trả sẽ lên đến hàng trăm triệu USD.

Tin bài liên quan