Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ

Nhiều người tin rằng hình ảnh con mắt trên đỉnh kim tự tháp là sự hiện diện của Chúa trời dõi theo nước Mỹ và có dính dáng đến Hội Tam Hoàng.

Trang Little things vừa tiết lộ ý nghĩa của một số hoa văn trên đồng 1 USD, tờ tiền được coi là ẩn chứa nhiều bí ẩn nhất nước Mỹ.

Để có thể nhìn ra sinh vật bé nhỏ trong hình (phần khoanh tròn bên trái số 1), bạn sẽ cần đến kính lúp. Nhiều người cho rằng đây là hình con cú, được tạo ra để chống làm giả.

Người khác lại tin rằng đây là một con nhện bởi phía sau số 1 có hình mạng nhện. Còn giả thuyết thứ 3, sinh vật này sẽ trở thành phần đầu lâu trong hình đầu lâu xương chéo khi xoay nghiêng tờ tiền.

Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ ảnh 1

Chữ cái lớn cạnh hình George Washington cho biết chính xác ngân hàng nào của Cục Dự trữ Liên bang đã in tờ tiền. Trong trường hợp này chữ “G” viết tắt của Chicago, “A” là Boston, “B” là New York, “C” là Philadelphia, “D” là Cleveland, “E” là Richmond, “F” là Atlanta, “H” là St. Louis, “I” là Minneapolis, “J” là thành phố Kansas, “K” là Dallas, và “L” là San Francisco.

Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ ảnh 2

Mặt sau tờ tiền là hình đại bàng một chân quắp 13 mũi tên, chân còn lại cầm cành ô liu 13 quả. Con đại bàng còn đeo khiên có 13 sọc ngang và 13 sọc dọc, phía trên là 13 ngôi sao.

Nhiều người tin rằng con số 13 có ý nghĩa đen tối, nhưng nó cũng biểu trưng cho mục tiêu thống trị thế giới.

Thực tế, số 13 tượng trưng cho 13 thuộc địa ban đầu của Anh ở Bắc Mỹ, sau trở thành 13 tiểu bang đầu tiên của nước Mỹ.

Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ ảnh 3

Hình ảnh con mắt xuất hiện trên đỉnh kim tự tháp được nhiều người tin là sự hiện diện của Chúa trời dõi theo nước Mỹ.

Số khác lại cho rằng đây là “con mắt nhìn thấu tất cả” từng được hội Tam Điểm (Freemasons) nhắc đến. Họ tin những người sáng lập ra nước Mỹ chính là thành viên của hội kín này.

Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ ảnh 4

Dưới đáy kim tự tháp là dãy chữ số La Mã “MDCCLXXVI” tượng trưng cho số 1776, năm nước Mỹ tuyên bố độc lập.

Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ ảnh 5

Biểu tượng cây thập tự nằm ở đằng sau số 1, mặt sau tờ tiền. Nhiều người tin rằng đây là cây thập tự Maltese, hình ảnh tham chiếu đến các Hiệp sĩ nổi tiếng của Malta.

Tổ chức này được thành lập từ thời Trung Cổ và vẫn còn hoạt động đến ngày nay. Năm 1798, một pháo đài của họ bị Napoleon chiếm giữ buộc nhiều người phải bỏ trốn sang Mỹ.

Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ ảnh 6

Biểu tượng thần Hindu phải cần đến kính lúp để nhìn thấy. Đó là một hình người búi tóc ở góc dưới bên trái tờ tiền. Nhiều người tin rằng đây là hình ảnh thần Shiva của đạo Hindu, còn được biết đến với tên gọi “Kẻ huỷ diệt”.

Những biểu tượng bí ẩn trên đồng 1 đôla Mỹ ảnh 7
Clip 1 USD mua được những gì trên đường du lịch
Tin bài liên quan