Nhiều dịch vụ của Apple đột ngột ngừng hoạt động

Từ rạng sáng 3/6, nhiều người dùng phản ánh không thể truy cập được kho ứng dụng App Store, mua nội dung từ iTunes cũng như dùng tính năng liên quan đến Apple ID.
Nhiều dịch vụ của Apple đột ngột ngừng hoạt động
Trên trang chủ, Appe đã phải mở ra một mục riêng để cập nhật trạng thái, thông báo cho người dùng tình trạng hoạt động của các dịch vụ. Tính đến 8h sáng 3/6 (theo giờ Việt Nam), các dịch vụ iCloud Backup (sao lữu dữ liệu trực tuyến), iCloud Drive (kho lưu trữ trực tuyến), Photos (kho ảnh trực tuyến) cũng như ứng dụng Notes, iWork hoạt động trên web đều vẫn khó truy cập vì tốc độ chậm.

Trước đó, theo CNBC, sự cố đối với các dịch vụ của Apple đã diễn ra trên diện rộng gây lỗi cho nhiều ứng dụng bắt đầu từ rạng sáng 3/6. Khi đó, nhiều dịch vụ thường dùng trên các thiết bị của Apple bị lỗi và không thể hoạt động do mất kết nối tới máy chủ, từ kho ứng dụng trực tuyến App Store, iTunes cho tới các dịch vụ như Find My iPhone, Mail Drop... Thậm chí, Apple TV cũng không sử dụng được.

Hiện tại, nguyên nhân của sự cố trên chưa được Apple công bố và trong chia sẻ trên mạng xã hội, hãng cho biết đang khắc phục sự cố và điều tra nguyên nhân.

Nhiều dịch vụ của Apple đột ngột ngừng hoạt động ảnh 1

Vẫn có nhiều dịch vụ của Apple chưa trở lại hoạt động bình thường. 

Tin bài liên quan