Nhân viên vệ sinh tại sân bay Incheon sẽ không được hưởng chút gì từ 7 kg vàng người này tìm được trong thùng rác. (Nguồn: PressFrom)

Nhân viên vệ sinh tại sân bay Incheon sẽ không được hưởng chút gì từ 7 kg vàng người này tìm được trong thùng rác. (Nguồn: PressFrom)

Nhặt được 7 kg vàng trong thùng rác nhưng không được hưởng

Mặc dù một nhân viên dọn dẹp người Hàn Quốc đã bất ngờ phát hiện được 7 kg vàng trong thùng rác nhưng người này lại không được hưởng một chút gì từ chúng

Theo tờ Korea Times, một nhân viên dọn dẹp đã tìm thấy 7 thanh vàng có trị giá tổng cộng lên tới 330.000 USD trong khi dọn rác tại sân bay quốc tế Incheon vào ngày 26/4 vừa qua.

Lực lượng chức năng cho biết, mỗi thanh vàng nặng 1kg, được gói trong báo, và cảnh sát nghi ngờ rằng chủ sở hữu số vàng này đã ném chúng vào thùng rác khi nhận thấy mình có nguy cơ bị bắt.

Tuy nhiên, hiện tại, không có bằng chứng cho thấy số vàng có liên quan đến hoạt động phi pháp.

Theo BBC News, ban đầu mọi người đều cho rằng người nhân viên dọn dẹp giấu tên có thể nhận phần lớn giá trị của số vàng người này tìm được.

Tuy nhiên, sân bay quốc tế Incheon vừa thông báo rằng nhân viên dọn dẹp này sẽ không nhận được bất kỳ phần thưởng nào.

Giải thích cho quyết định này, đại diện sân bay cho biết: “Nhân viên này chỉ làm đúng trọng trách như một nhân viên dọn dẹp ở sân bay và tìm đồ đạc bị mất cũng là một phần công việc của người này”.

Theo luật hiện hành về tài sản bị mất của Hàn Quốc, nếu chủ sở hữu không đến nhận tài sản được tìm thấy trong vòng 6 tháng, người tìm kiếm sẽ có thể sở hữu chúng. Tuy nhiên, điều này không được áp dụng cho nhân viên trên tài sản của công ty.

Trớ trêu thay, nếu người tìm kiếm không phải là nhân viên sân bay, họ sẽ đủ điều kiện để yêu cầu từ 5-20% tổng giá trị số vàng, tối đa lên đến 65.000 USD (tương đương gần 1,5 tỷ đồng) theo luật.

Do đó, vẫn không rõ ai sẽ là người sở hữu số vàng sau khi hết khoảng thời gian chờ đợi 6 tháng.

Tin bài liên quan