Logo của Goldman Sachs thật!

Logo của Goldman Sachs thật!

Nhái cả Goldman Sachs, Trung Quốc đẩy công nghệ “đạo, nhái” lên đỉnh cao

(ĐTCK) Sau hàng loạt cửa hàng Apple giả, Ikea giả tại Trung Quốc, giờ đây, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới Goldman Sachs trở thành nạn nhân mới nhất của nạn “đạo, nhái” tại quốc gia này.

Goldman Sachs (Shenzhen) Financial Leasing Co là một công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Thẩm Quyến, thành phố phía Nam Trung Quốc. Công ty này không chỉ sử dụng tên “Goldman Sachs” và dùng một logo tương tự mà còn sử dụng luôn tên tiếng Trung “Gao Sheng” của ngân hàng này.

Nhái cả Goldman Sachs, Trung Quốc đẩy công nghệ “đạo, nhái” lên đỉnh cao ảnh 1

 Logo "nhái" của công ty tại Thẩm Quyến

Vụ việc này được phơi bày bởi sự can thiệp của IUOE, một ủy ban thương mại của Mỹ đang có chiến dịch chống lại các hoạt động tham nhũng tại Ma Cao.

Mặc dù chính phủ Trung Quốc liên tục lặp lại các thông điệp mong muốn bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ nhưng các biện pháp và quy định luật pháp vẫn hết sức lỏng lẻo với vấn đề này. Chính vì vậy, chuyện các thương hiệu nổi tiếng bị “làm giả”, bị bắt chước là điều không hiếm gặp tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Có rất nhiều các nhà máy, xưởng sản xuất tại Thẩm Quyến và các khu vực xung quanh các khu công nghiệp đang sản xuất đủ loại hàng giả, từ túi xách tay, điện thoại di động cho tới xe hơi.

Người phát ngôn của Golman Sachs cho biết, không có bất kỳ mối liên hệ nào giữa Ngân hàng với công ty tại Thẩm Quyến này và họ đang “xem xét vấn đề” một cách nghiêm túc.

Trước đó, cũng trong tháng 8/2015, giới chức Trung Quốc cũng phát hiện một vụ tương tự, khi một ngân hàng tại tỉnh Sơn Đông đã “nhái” theo Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, nhà băng lớn thứ hai trên thế giới dựa trên giá trị tài sản.

Vụ việc bị phát hiện sau khi một người phụ nữ tại địa phương gửi 40.000 nhân dân tệ (6.200 USD) vào ngân hàng “nhái” này và không thể rút tiền ra tại chi nhánh của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc thật.

Nhái cả Goldman Sachs, Trung Quốc đẩy công nghệ “đạo, nhái” lên đỉnh cao ảnh 2 
Một cửa hiệu Apple giả tại Trung Quốc
Tin bài liên quan