Ông Trump phát biểu trong một sự kiện tranh cử ở Oklahoma hom 20/6 (Ảnh: Reuters).

Ông Trump phát biểu trong một sự kiện tranh cử ở Oklahoma hom 20/6 (Ảnh: Reuters).

Nhà Trắng hối hả gia tăng bảo vệ ông Trump trước nguy cơ Covid-19

Các biện pháp nhằm bảo vệ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang được tăng cường trước mối đe dọa vì virus corona gia tăng.

Truyền thông Mỹ dẫn các nguồn thạo tin nói rằng ông Trump được cho đang tỏ rõ sự lo ngại gia tăng về khả năng có thể bị mắc Covid-19 trong bối cảnh bầu cử sắp tới gần. Chính vì vậy, các biện pháp để bảo vệ “ông chủ” Nhà Trắng được cho đang ngày càng được tăng cường.

Khi ông Trump đi tới các địa điểm nơi mà virus SARS-CoV-2 đang lây lan mạnh, mọi tòa nhà ông bước chân vào đều được đội ngũ an ninh và y tế đi tiền trạm để phát hiện xem liệu có khu vực nào có nguy cơ lây nhiễm hay không.

Các nguồn tin cho biết phòng tắm và nhà vệ sinh dự kiến được Tổng thống sử dụng sẽ được vệ sinh kỹ càng và khử trùng trước khi ông đến.

Các nhân viên sẽ xem xét và tính toán về những người sẽ tiếp cận ông Trump để đảm bảo họ đều được xét nghiệm và an toàn trước khi lại gần Tổng thống.

Trong khi Nhà Trắng đang loại bỏ các biện pháp như kiểm tra nhiệt độ và yêu cầu đeo khẩu trang ở Cánh Tây - những thay đổi cho thấy Mỹ có xu hướng sẽ sớm mở cửa trở lại, những người xuất hiện gần ông Trump vẫn phải làm xét nghiệm thường xuyên.

Tuần này, một số nhân viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cùng với ít nhất 2 mật vụ được cho đã bị nhiễm virus, theo các nguồn tin.

Đây là những người đã xuất hiện trong buổi vận động tranh cử gây tranh cãi của ông Trump ở Tulsa, Oklahoma hôm 20/6 khi thu hút hàng nghìn người tham gia giữa lúc dịch bệnh.

Ngoài ra, truyền thông Mỹ cũng dẫn nguồn tin nói rằng một quan chức kinh tế cấp cao Nhà Trắng từng xuất hiện trong một sự kiện ở Vườn Hồng với ông Trump trong tháng này được cho đã bị nhiễm virus.

Và ngay cả khi ông Trump có các động thái kêu gọi mở cửa kinh tế trước mối đe dọa về giai đoạn bùng phát thứ 2 của dịch, các biện pháp nhằm loại bỏ rủi ro khiến ông bị lây nhiễm bệnh dường như vẫn được thực hiện chặt chẽ.  

Các nguồn tin cho hay ngay từ khi dịch bùng phát, ông Trump dường như đã nói với các trợ lý rằng ông không thể nhiễm virus bằng mọi giá vì điều này gây ảnh hưởng tới khả năng điều hành đất nước của nhà lãnh đạo trong dịch bệnh, cũng như làm ảnh hưởng tới hình ảnh của ông trong mắc người dân Mỹ.

Ông Trump từ lâu đã nhận mình là người sợ vi khuẩn và từ trước đại dịch ông đã tỏ ra rất cẩn trọng khi những trợ lý ho hoặc hắt hơi trước mặt. Tuy nhiên, khi Covid-19 xuất hiện, sự cẩn thận đó tiếp tục được thực hiện và thậm chí gia tăng.

Mỹ hiện là nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi đại dịch Covid-19 với khoảng 2,5 triệu ca mắc Covid-19, trong đó gần 130.000 người đã tử vong. Mỹ cũng đang ghi nhận tình trạng dịch bùng phát mạnh trở lại khi ngày 25/6, họ có tới hơn 40.000 ca bệnh mới - mức tăng kỷ lục.

Tin bài liên quan