Chủ tịch Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Donald Trump (phải) dùng bữa tối tại Hà Nội hôm 27/2. Ảnh: KCNA.

Chủ tịch Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Donald Trump (phải) dùng bữa tối tại Hà Nội hôm 27/2. Ảnh: KCNA.

Nhà Trắng ca ngợi kết quả hội nghị tại Hà Nội dù không có tuyên bố chung

Nhà Trắng cho biết lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên đã có các cuộc đàm phán mang tính xây dựng về phi hạt nhân hóa và cải cách kinh tế.

"Không có thỏa thuận nào đạt được trong lần này, nhưng các bên mong chờ sẽ gặp lại trong tương lai. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có những cuộc họp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào ngày 27 và 28/2", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ra thông cáo cho biết.

Bà Sanders cho biết trong hai ngày tạ Hà Nội hai lãnh đạo đã thảo luận nhiều hướng nhằm thúc đẩy các khái niệm về phi hạt nhân hóa và phát triển kinh tế.

Trước đó, Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên đã bất ngờ kết thúc cuộc đàm phán sớm hơn kế hoạch và rời khách sạn Sofitel Legend Metropole để di chuyển về khách sạn Marriott và Melia. Hai lãnh đạo đã không ăn trưa cùng nhau và ký kết tuyên bố chung như kế hoạch ban đầu.

Trong buổi họp báo sau đó, Tổng thống Mỹ cho biết hai bên còn tồn tại bất đồng liên quan đến lệnh cấm vận của Washington. "Triều Tiên muốn Mỹ dỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm vận nhưng chúng tôi không sẵn sàng làm điều đó. Chúng tôi phải tránh vấn đề đặc biệt này", ông Trump nói.

Ông Trump cũng ca ngợi mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Triều Tiên đồng thời cảm ơn lòng hiếu khách của nước chủ nhà Việt Nam.

Tin bài liên quan