Nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới nói đã tới lúc mua cổ phiếu

Nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới nói đã tới lúc mua cổ phiếu

(ĐTCK) BlackRock, quỹ đầu tư, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới nhận định, đã tới thời điểm nhà đầu tư dài hạn bán trái phiếu và mua vào các tài sản rủi ro cao hơn như chứng khoán, tài sản nợ tại các thị trường mới nổi.

BlackRock hiện đang quản lý khối tài sản trị giá 6,5 nghìn tỷ USD (tính tới báo cáo mới nhất ngày 31/3/2020), là nhà quản lý tài sản quy mô lớn nhất thế giới. Tổ chức này cho rằng, phản ứng của giới chức quản lý các quốc gia trước đại dịch sẽ phần nào tạo bệ đỡ cho nền kinh tế trước cú sốc Covid-19, đồng thời hạn chế bớt rủi ro đối với kinh tế vĩ mô.

Trong khi đó, việc thị trường bắt đầu phục hồi sau mức đáy từ đại dịch đang tạo nên cơ hội lớn để cân đối lại danh mục, bán trái phiếu và mua vào cổ phiếu.

Theo cách nhìn truyền thống, nhà đầu tư thêm cổ phiếu vào danh mục nhằm tạo trụ cột chống đỡ trước các biến động của các loại tài sản nhiều rủi ro hơn như cổ phiếu. Tuy nhiên, tính chất tự vệ của trái phiếu, trong đó có trái phiếu chính phủ Mỹ đã không còn mạnh như trước đây.

“Lợi suất trái phiếu ở mức thấp khiến lợi nhuận và khả năng chống đỡ của loại tài sản này sa sút. Khả năng bảo vệ danh mục đầu tư của trái phiếu trong các bối cảnh biển động đã không còn mạnh được như trong quá khứ”, BlackRock cho biết.

Theo kỳ vọng lợi nhuận 5 năm tới kể từ góc nhìn hiện tại của BlackRock, triển vọng tươi sáng nhất thuộc về tài sản nợ tại các thị trường mới nổi, tiếp theo là chứng khoán tại các thị trường mới nổi và phát triển. Xếp nhóm cuối cùng bao gồm trái phiếu chính phủ Mỹ và khu vực châu Âu.

Kỳ vọng lợi suất trong 5 năm tới của các loại tài sản theo BlackRock

Tin bài liên quan