Nhà giàu châu Á được khuyên mua vào USD

Nhà giàu châu Á được khuyên mua vào USD

Giới quản lý tiền tệ cho các gia đình giàu có châu Á đang khuyên khách hàng mua USD khi đà tăng của các đồng tiền khu vực bắt đầu suy yếu.

Credit Suisse Group AG đang khuyến nghị khách hàng đặt cược đồng bạc xanh sẽ tăng giá so với giỏ tiền tệ, kể cả won Hàn Quốc, đôla Đài Loan, baht Thái và peso Philippines.

Trong khi đó, UBS Group AG cho rằng giới đầu tư nên mua vào USD thay vì đôla Singapore và yên Nhật. Stamford Management Pte - đang quản lý 250 triệu USD cho nhà giàu châu Á - cũng thúc giục khách hàng mua vào USD mỗi khi tỷ giá giữa USD và đôla Sing giảm xuống dưới 1,35 SGD/USD.

Việc Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS, tức Ngân hàng Trung ương) bất ngờ nới lỏng chính sách tiền tệ hôm 11/4 đã làm dấy lên đồn đoán rằng nhà hoạch định chính sách các nước khác - vốn đang lo ngại về viễn cảnh ảm đạm của kinh tế toàn cầu - sẽ có hành động tương tự.

Chỉ số Đôla châu Á Bloomberg-JPMorgan, theo dõi biến động của 10 đồng tiền châu Á được giao dịch nhiều nhất, ngoại trừ yên Nhật, trong tháng này đã giảm 0,2%. Chỉ số này trong 3 tháng đầu năm nay tăng 1,9% - lần đầu tiên tăng trong 7 quý qua khi giới thương nhân điều chỉnh đặt cược vào thời điểm Fed nâng lãi suất.

"Kelvin Tay, phụ trách đầu tư tại Bộ phận quản lý tài sản của UBS ở Singapore, dự đoán, USD sẽ tăng giá so với đôla Singapore lên 1,42 SGD/USD vào quý I/2017 và tăng so với yên lên 122 JPY/USD trong vòng 12 tháng tới."

Koon How Heng, chiến lược gia ngoại hối tại Bộ phận ngân hàng tư nhân và quản lý tài sản của Credit Suisse ở Singapore, cho biết "Chúng tôi nhận thấy giờ đây là cơ hội tốt để mua vào USD khi xét đến sức mạnh của đồng bạc xanh sau đà tăng của các đồng tiền châu Á trong quý I/2016. Một trong những mối lo ngại hiện nay là các ngân hàng trung ương châu Á có thể tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm nay nếu viễn cảnh tăng trưởng kinh tế vẫn ảm đạm".

Triển vọng Trung Quốc tiếp tục hạ giá nhân dân tệ và Fed 2 lần nâng lãi suất trong nửa cuối năm nay sẽ đẩy tăng giá USD, ông Heng cho biết thêm.

Hôm 14/4 vừa qua, Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore (MAS) đã bất ngờ thay đổi chính sách tiền tệ bằng cách kìm giá đôla Singapore (SGD) ở mức tăng 0% - thiết lập tốc độ tăng biên độ tỷ giá hiệu dụng danh nghĩa (NEER) của đôla Singapore (SGD) ở mức 0% - quay trở lại chính sách trung lập từng áp dụng trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

Các nhà hoạch định chính sách tại New Zealand, Hàn Quốc và Đài Loan có thể sẽ hạ lãi suất trong những tháng tới để thúc đẩy tăng trưởng, Mansoor Mohi-uddin, chiến lược gia tại Royal Bank of Scotland Group ở Singapore, nhận định. Bên cạnh đó, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) dự định sẽ tăng cường chương trình mua tài sản và hạ hơn nữa lãi suất tiền gửi khi nhóm họp vào ngày 28/4.

Kelvin Tay, phụ trách đầu tư tại Bộ phận quản lý tài sản của UBS ở Singapore, dự đoán, USD sẽ tăng giá so với đôla Singapore lên 1,42 SGD/USD vào quý I/2017 và tăng so với yên lên 122 JPY/USD trong vòng 12 tháng tới.

Trong  khi đó, Jason Wang, CEO công quản lý tài sản Stamford Management, cho rằng, USD sẽ tăng giá so với đôla Singapore lên 1,40 SGD/USD trong vài tháng tới và đang khuyến nghị khách hàng mua USD khi đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất 9 tháng qua ở 1,3415 SGD/USD hồi tháng 3 vừa qua.

Tin bài liên quan