Nhà đầu tư huyền thoại George Soros giải thích lý do không tham gia vào thị trường tài chính hiện tại

Nhà đầu tư huyền thoại George Soros giải thích lý do không tham gia vào thị trường tài chính hiện tại

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) George Soros, một nhà đầu tư tỷ phú đã từng thực hiện giao dịch bán khống đồng Bảng Anh cách đầy nhiều thập kỷ đã có cuộc phỏng vấn nhân ngày sinh nhật lần thứ 90 của ông và được đăng vào ngày thứ Tư (12/8) trên tờ báo La Repubblica của Ý.

Soros tự tin rằng Mỹ có vị thế tốt hơn để vượt qua đại dịch so với châu Âu, nhưng ông cũng có một số quan ngại đối với Tổng thống Trump.

“Ở Mỹ, chúng ta có một truyền thống tuyệt vời về kiểm tra và cân bằng cũng như các quy tắc đã được thiết lập. Và trên tất cả, chúng ta có Hiến pháp. Vì vậy, tôi tin tưởng rằng Trump sẽ trở thành một hiện tượng nhất thời và hy vọng sẽ kết thúc vào tháng 11”, George Soros cho biết.

Nhà đầu tư huyền thoại George Soros giải thích lý do không tham gia vào thị trường tài chính hiện tại ảnh 1

Tuy nhiên, cho đến tháng 11, George Soros cảnh báo, sẽ có một số yếu tố khó lường từ Tổng thống Trump bởi vì “ông ấy đang chiến đấu cho cuộc sống của mình và ông ấy sẽ làm bất cứ điều gì để giữ quyền lực”.

Bên cạnh đó, về việc xoay quanh cách tiếp cận huyền thoại của mình đối với thị trường tài chính, Soros thừa nhận rằng "chúng ta đang bị cuốn vào một bong bóng được thúc đẩy bởi tính thanh khoản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), điều này đã tạo ra một kịch bản mà ông ấy muốn tránh né vào thời điểm hiện tại và đã đứng ngoài thị trường".

Soros cho biết, có 2 yếu tố đơn giản tạo nên khuôn khổ mà trong lịch sử đã mang lại cho ông một lợi thế, nhưng kể từ khi ông chia sẻ điều đó trong quyển sách của mình “Giả kim thuật tài chính - Alchemy of Finance” thì những lợi thế đó đã biến mất.

“Một trong những tình huống đó là quan điểm và suy nghĩ của những người tham gia thị trường trên thế giới luôn không đầy đủ và bị bóp méo. Đó là điều dễ xảy ra. Những quan điểm bị bóp méo đó có thể ảnh hưởng trở lại những tình huống liên quan dẫn đến những hành động không phù hợp. Đó chính là tính phản hồi”, Soros cho biết.

Ông cũng chia sẻ rằng, ông không tham gia thị trường hiện tại, vẫn được duy trì bởi kỳ vọng sẽ có thêm các biện pháp kích thích tài chính cùng với hy vọng ông Trump sẽ công bố một loại vắc-xin trước tháng 11.

Tin bài liên quan