Người sáng lập Huawei Technologies Ren Zhengfei. Ảnh: EPA

Người sáng lập Huawei Technologies Ren Zhengfei. Ảnh: EPA

Người sáng lập Huawei tiết lộ kế hoạch cải tổ để chống lại áp lực từ Mỹ

(ĐTCK) Người sáng lập Huawei Technologies Ren Zhengfei (Nhậm Chính Phi) cho biết, tập đoàn này sẽ chi nhiều hơn cho máy móc sản xuất trong năm nay để đảm bảo nguồn cung không bị gián đoạn và cắt giảm nhân sự trong bối cảnh Mỹ áp lệnh trừng phạt, Reuters đưa tin.

Trong một thông báo nội bộ gửi cho nhân viên vào thứ Hai (19/8), ông Ren Zhengfei yêu cầu nhân viên tích cực làm việc với các mục tiêu đề ra, khi công ty chuyển sang chế độ “chiến đấu” để sống sót qua khủng hoảng.

“Công ty đang đối mặt với khoảnh khắc sinh tử”, ông cảnh báo.

Ông Ren bày tỏ sự tin tưởng vào kết quả của Huawei trong cả năm và cho rằng, cần phải chi nhiều tiền hơn để duy trì sản xuất liên tục, tăng đầu tư chiến lược, bao gồm cả máy móc thiết bị.

Huawei, nơi tạo ra việc làm cho 190.000 người trên khắp thế giới, dự định cải tổ các hoạt động của mình trên toàn cầu, cắt giảm các vị trí không hiệu quả.

Theo Bloomberg, mất mát có thể thấy ngay của Huawei là trên thị trường điện thoại thông minh. Các ước tính nội bộ của Huawei cho thấy, nếu không có áp đặt trừng phạt của Mỹ, công ty này có thể bán thêm được 60 triệu chiếc smartphone trong năm nay.

Trong năm 2018, doanh số bán điện thoại của Huawei đã tăng 34% đạt 206 triệu chiếc. Theo dữ liệu của IDC, trong quý I/2019, doanh số smartphone của Huawei tăng 50% trong khi các đối thủ Samsung và Apple đều giảm. Sang quý II, do ảnh hưởng một phần bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, tăng trưởng của Huawei giảm xuống còn 8,3%.

“Sau khi 3-5 năm nữa, Huawei sẽ thay máu hoàn toàn. Sau khi chúng ta sống sót qua thời khắc quan trọng nhất trong lịch sử, một đội quân mới sẽ ra đời. Để làm gì? Để thống trị thế giới”, nhà lãnh đạo Huawei quả quyết.

Vào tháng 5, Bộ Thương mại Mỹ đã quyết định đưa Huawei và hơn 100 công ty con vào danh sách đen, nhằm hạn chế khả năng mua linh kiện từ các công ty Mỹ của tập đoàn viễn thông Trung Quốc.

Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross hôm qua (20/8) đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business rằng, các công ty Mỹ sẽ nhận được giấy phép tạm thời để tiếp tục làm việc với Huawei thêm 90 ngày nữa. Tuy nhiên, Mỹ cũng quyết định đưa vào danh sách đen thêm 46 công ty con của Huawei.

Tin bài liên quan