Người Mỹ thành triệu phú nhờ chăm chỉ

Phần lớn người có thu nhập cao tại Mỹ cho biết họ đi lên từ tầng lớp không hề khá giả.

Đây là kết quả nghiên cứu của U.S. Trust - hãng quản lý tài sản cá nhân thuộc Bank of America, dựa trên khảo sát với 684 người trưởng thành tại Mỹ có tài sản từ 3 triệu USD trở lên.

Khoảng 77% người được khảo sát cho biết họ lớn lên trong gia đình tầng lớp trung lưu hoặc thấp hơn. Trong đó có 19% xuất thân nghèo khổ. Họ cho rằng mình thành công nhờ làm việc chăm chỉ, có tham vọng và các giá trị gia đình. Những người này thậm chí khẳng định các yếu tố trên còn quan trọng hơn cả "mối quan hệ" hay "tài năng thiên bẩm".

"Những điểm này về bản chất cũng khá truyền thống. Các giá trị gia đình được gìn giữ lâu đời có ảnh hưởng hơn là sự thừa kế hay tài sản sẵn có", Chris Heilmann - Giám đốc bộ phận ủy thác tại U.S. Trust cho biết.

Kết quả khảo sát cũng là sự ủng hộ với những bậc cha mẹ nghiêm khắc. Khoảng 80% người trả lời cho biết cha mẹ mình khá nguyên tắc. Họ luôn coi "thành tựu học vấn", "quy tắc tài chính" và "đi làm" là những giá trị gia đình cần gìn giữ.

"Nó cho thấy giấc mơ Mỹ khá sống động và chân thực", Heilmann kết luận. Ông đánh giá kết quả của cuộc khảo sát là "mới mẻ, mang tính khuyến khích và có một chút bất ngờ".

Tin bài liên quan