Người dùng tăng mạnh, Facebook lại thu về tiền tấn

Người dùng tăng mạnh, Facebook lại thu về tiền tấn

Facebook vừa có quý 3 kinh doanh thành công với lượng người dùng hàng tháng đạt 1,79 tỷ người và doanh thu 7,01 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng trong quý vừa qua, lượng người dùng online hàng ngày tăng lên 1,18 tỷ người (so với 1,13 tỷ người quý trước), tăng 17%/năm. Facebook hiện có khoảng 1,66 tỷ người dùng kết nối qua thiết bị di động.

Ông chủ Mark Zuckerberg đang rất hào hứng vì công ty phát triển tốt. "Chúng tôi đã có một quý làm ăn rất tốt", Mark cho biết.

Hiện di động đang chiếm tới 84% doanh thu quảng cáo của Facebook, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó có nghĩa Facebook kiếm được 5,7 tỷ USD trong tổng số 6,8 tỷ USD doanh thu quảng cáo là từ quảng cáo trên di động.

Người dùng tăng mạnh, Facebook lại thu về tiền tấn ảnh 1

Về lợi nhuận, Facebook bỏ túi gần 2,4 tỷ USD, tăng 16% so với quý trước và tăng một mạch 160% so với cùng kỳ năm trước. Facebook hiện đang dư 26 tỷ USD tiền mặt và chứng khoán phòng khi hãng muốn mua lại WhatsApp.

Facebook sắp bước sang tuổi 13 nhưng lượng người dùng trung thành với mạng xã hội này vẫn tiếp tục tăng. Có khoảng 66% người dùng online hàng tháng sử dụng Facebook hàng ngày.

Tin bài liên quan