Khu resort Red Sea tại Ai Cập từng đón nhận rất nhiều du khách Nga, giờ hoàn toàn vắng vẻ

Khu resort Red Sea tại Ai Cập từng đón nhận rất nhiều du khách Nga, giờ hoàn toàn vắng vẻ

Người dân Nga nghe lời ông Putin, ít du lịch nước ngoài

(ĐTCK) Số lượng các chuyến du lịch nước ngoài của người dân Nga đã giảm xuống gần 1/3 trong năm 2015, mức giảm mạnh nhất trong 15 năm qua.

Người dân Nga chỉ thực hiện dưới 10 triệu chuyến du lịch ra nước ngoài trong 9 tháng đầu năm 2015, sau với con số 14,5 triệu chuyến trong cùng thời gian năm 2014, theo số liệu từ Hiệp hội du lịch Nga (RATA).

Có nhiều nguyên nhân khiến người Nga không còn đi du lịch nước ngoài, mà lý do đầu tiên là những vụ tấn công khủng bố và xung đột chính trị gia tăng tại những đất nước mà du khách Nga thường ghé thăm. Bên cạnh đó, các địa điểm du lịch an toàn và thu hút thì trở nên quá đắt đỏ trong tình trạng nền kinh tế Nga đang chịu tổn thương và đồng ruble mất giá.

Con số các chuyến du lịch nước ngoài của người dân Nga có thể sẽ còn giảm mạnh hơn nữa trong năm 2015, bởi những biến cố xảy ra trong 1 tháng gần đây vẫn chưa được phản ánh.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Nga đã khuyến cáo công dân nước này nên hạn chế tới Ai Cập cũng như giới hạn các chuyến bay tới đây sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố có ảnh hưởng tới cư dân Nga.

Và mới đây, việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay quân sự của Nga đã khiến chính quyền Moscow đưa ra các lệnh cấm vận, trong đó có việc cấm các công ty du lịch Nga bán tour du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ, hủy các chuyến bay đến và đi giữa 2 quốc gia…

Bên cạnh đó, các chuyến đi của người Nga tới Ấn Độ, Trung Quốc và Thái Lan đều giảm hơn 50%; các chuyến đi tới châu Âu giảm 34%, mà Hy Lạp, Tây Ban Nha và Croatia là những quốc gia chịu thiệt hại nặng nhất.

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi người dân Nga nên đi du lịch trong nước và yêu cầu chính phủ phải có biện pháp hỗ trợ ngành du lịch nội địa.

Tin bài liên quan