Nghị sĩ Vitaly Zhuravsky bị đám đông ném vào thùng rác (Nguồn: DM)

Nghị sĩ Vitaly Zhuravsky bị đám đông ném vào thùng rác (Nguồn: DM)

Nghị sĩ Ukraine bị đám đông ném vào thùng rác gây “sốt” mạng

Nghị sĩ Ukraine Vitaly Zhuravsky, người từng là thành viên trong đảng cầm quyền của cựu Tổng thống Viktor Yanukovich, đã bị túm lấy khi ông đang đi bộ ngang qua đám đông đứng ngoài tòa nhà Quốc hội ở Kiev trong buổi sáng ngày 16/9 rồi sau đó bị ném vào thùng rác

Trong đoạn video gây sốt trên mạng, một nhóm đàn ông đang gào thét, chửi bới khi họ tóm lấy Zhuravsky và ném ông cắm đầu vào thùng rác.

Khi nghị sĩ này tìm cách trốn thoát, một kẻ trong đám đông đã dúi đầu ông xuống, trong khi những kẻ khác tiếp tục đổ nước và ném rác lên đầu ông.

Zhuravsky kêu gọi đám đông bình tĩnh, song những đám đông thậm chí còn ném một chiếc lốp xe ô tô vào thùng rác, đập trúng đầu ông.

Zhuravsky hiện là thành viên đảng Phát triển Kinh tế. Nghị sĩ này đã thông qua một đạo luật gây tranh cãi hồi tháng Một năm nay, qua đó tăng cường hạn chế lên các cuộc biểu tình chống chính quyền.

Trước đây, ông cũng đã thông qua một đạo luật cấm việc bôi nhọ.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh các nghị sĩ Ukraine cam kết thông qua một hiệp ước quan trọng với Liên minh châu Âu và họ đã bỏ phiếu nghiêng về một kế hoạch cho phép các tay súng chống đối ở phía Đông đất nước được hưởng các quyền tự trị nhất định.

Hiệp ước với châu Âu sẽ gỡ bỏ các hàng rào thương mại, đồng thời cũng có nghĩa Ukraine sẽ chấp nhận các tiêu chuẩn của châu Âu về nhân quyền, an ninh và kiểm soát vũ khí. 

Trước đây, Nga đã tìm cách chống lại các phần liên quan tới thương mại tự do trong hiệp ước, nói rằng thị trường nội địa của nước này sẽ sớm bị tràn ngập bởi các mặt hàng châu Âu có giá rẻ, chảy qua đường biên giới với Ukraine.

Để phản ứng với sự lo ngại của Nga, Kiev đã đồng ý trì hoãn việc thi hành phần liên quan tới tự do thương mại trong hiệp ước cho tới năm 2016. Tuy nhiên Ukraine vẫn được tự do xuất khẩu hàng hóa tới châu Âu.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đánh giá việc thông qua hiệp ước là "bước đi đầu tiên nhưng mang tính quyết định" trong việc đưa nước này gia nhập hoàn toàn vào Liên minh châu Âu.

Tin bài liên quan