Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Ngày 19/9, Mỹ và Trung Quốc sẽ họp chuẩn bị cho đàm phán thương mại

(ĐTCK) Cuộc họp của Mỹ và Trung Quốc về các vấn đề thương mại giữa nhà đàm phán thương cấp phó sẽ bắt đầu vào thứ Năm (19/9) tại Washington.

Thông tin được Reuters dẫn nguồn từ văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer.

Điểm đáng chú ý, cuộc họp này là sự chuẩn bị cho các cuộc tham vấn ở cấp độ của các nhà đàm phán chính, dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10 có sự tham dự của Phó Thủ tướng Quốc viện Trung Quốc Lưu Hạc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, cũng như ông Lighthizer.

Các chi tiết khác của cuộc họp sắp tới tại Văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ không được tiết lộ.

Trước đó, Giám đốc điều hành Văn phòng Thương mại Mỹ Tom Donohue cho biết, Đại diện Thương mại Lighthizer đã bày tỏ mong muốn tìm kiếm một thỏa thuận thực sự giúp giải quyết các vấn đề về chuyển giao công nghệ và sở hữu trí tuệ.

Cũng theo ông Donoghue, ông Lighthizer nói rõ rằng, đã có một số thay đổi trong việc mua hàng nông sản Mỹ, cũng như các vấn đề khác.

Bắc Kinh và Washington đã nhiều lần đàm phán thỏa thuận để có thể chấm dứt cuộc chiến thương mại, nhưng đến thời điểm hiện tại cuộc chiến vẫn đang trong tình trạng bế tắc. Vòng đàm phán gần đây nhất đã được tổ chức tại Thượng Hải vào ngày 30 - 31/7.

Hôm 5/9, Bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố, vòng đàm phán kinh tế và thương mại thứ 13 giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được tổ chức vào đầu tháng 10 tại Washington.

Sau đó, vào ngày 6/9, Larry Kudlow, người đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia Nhà Trắng, đã xác nhận trên CNBC rằng, các cuộc họp sẽ tiếp tục ở Washington vào cuối tháng 9, chương trình nghị sự và hướng dẫn sẽ được thảo luận để các quan chức chủ chốt có thể gặp nhau vào đầu tháng 10.

Tin bài liên quan