Nga yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập từ Ukraine

Nga yêu cầu kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập từ Ukraine

(ĐTCK) Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Nga vừa ra lệnh tất cả các quan chức ở mỗi địa phương phải tiến hành kiểm tra và xem xét kỹ lưỡng 15 loại hàng hóa được nhập khẩu từ Ukraine. Đây được xem là diễn biến mới nhất trong cuộc “chiến tranh kinh tế” giữa Nga và Ukraine, hãng tin RBC đưa tin hôm qua (3/4).

Người phát ngôn của Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng liên bang Nga đã xác nhận với RBC rằng cơ quan này đã gửi các bức điện với nội dung yêu cầu kiểm tra kỹ lưỡng các hàng hóa nhập khẩu từ Ukraine ở trong danh sách kèm theo.

Bức điện này được ký ngày 3/3 bởi giám đốc cơ quan trên, Irina Bragina. Trong đó yêu cầu các thanh tra y tế địa phương “nhanh chóng thực hiện các biện pháp kiểm tra các hàng hóa sản xuất tại Ukraine trong danh sách đính kèm và báo cáo cho cơ quan phụ trách”, RBC đưa tin, trích dẫn từ 1 bản photo tài liệu trên.

Danh sách 15 nhóm hàng hóa được sản xuất tại Ukraine gồm có mỹ phẩm, nước hoa, dung dịch vệ sinh, xà phòng, các chất tẩy rửa, giấy dán tường, đồ nội thất và khăn trải giường.

Theo số liệu từ Hải quan liên bang Nga, trong năm ngoái, Ukraine đã xuất khẩu hơn 205 triệu USD giấy dán tường và giấy trang trí trên tường các loại, 122 triệu USD các sản phẩm dung dịch vệ sinh và tã giấy cho trẻ em, 51 triệu USD các sản phẩm tẩy rửa.

Cũng trong ngày hôm qua, các phương tiện truyền thông Nga đồng loạt đưa tin Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng đã cấm nhập khẩu các sản phẩm tẩy rửa dùng hóa chất trong gia đình được sản xuất tại Ukraine do công ty SC Johnson của Mỹ phân phối.

Nga và Ukraine đã liên tục có những đòn đáp trả lẫn nhau trong cuộc chiến kinh tế kể từ khi có xung đột chính trị giữa 2 nước trong năm ngoái, khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea thuộc Ukraine vào nước này.

Tin bài liên quan