Nga là quốc gia được Tổng thống Trump nhắc đến nhiều nhất trên Twitter

Nga là quốc gia được Tổng thống Trump nhắc đến nhiều nhất trên Twitter

(ĐTCK) Một thống kê thú vị vừa được tờ The economist công bố liên quan đến những câu Tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, Liên bang Nga đã được ông Trump nhắc đến 297 lần trên Twitter kể từ khi ông tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Theo công bố, người đứng đầu Nhà Trắng đã viết 1.384 lần về 81 quốc gia nước ngoài.

Triều Tiên là quốc gia được Tổng thống Mỹ "ưu ái" thứ hai sau Nga, xuất hiện trên trang Twitter của ông Trump 163 lần. Đứng thứ ba là Trung Quốc, quốc gia đang đối đầu với Mỹ trong cuộc chiến tranh thương mại đầy căng thẳng.

Tổng thống Trump là một trong những nhà lãnh đạo thích dùng Twitter nhất thế giới và phần lớn người Mỹ hiện nay biết đến các quan điểm, chính sách của tổng thống là thông qua mạng xã hội chứ chẳng phải các kênh truyền thông chính thức.

"Tôi sử dụng mạng xã hội không phải vì tôi thích dùng, mà nó là kênh duy nhất để chống lại những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, hay còn gọi là những tin giả. Những lời đồn không có thật hay những nguồn tin giả mạo đang được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Rất nhiều bài báo và câu chuyện hiện nay chỉ là trí tưởng tượng của người viết", Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter.

Theo tờ New York Times, dịp cuối tuần, Tổng thống Mỹ Donald Trump không chơi golf, không họp, không có hoạt động nào ngoài một chuyến thăm nhà thờ hiếm hoi, ông đơn giản chỉ ngồi ở nhà tweet.

Còn theo trang tin Axios, một ngày bình thường của ông Trump thường bắt đầu rất muộn và Tổng thống dành phần lớn thời gian xem TV, đọc tin tức qua báo và dùng Twitter.

Các cố vấn của Trump từng chia sẻ với ông các dữ liệu cho thấy, thậm chí những người ủng hộ cũng không thích "cơn bão tweet" của ông và khuyên Tổng thống Mỹ hành động cẩn trọng hơn khi chiến dịch tái tranh cử đang đến gần.

Twitter giờ đây trở thành cách dễ dàng nhất giúp Tổng thống Trump vượt qua truyền thông và lách khỏi sự giám sát của những cố vấn riêng để kết nối trực tiếp với công chúng.

Tin bài liên quan