Chiếc máy bay Airbus A321 hạ cánh xuống cánh đồng ngô

Chiếc máy bay Airbus A321 hạ cánh xuống cánh đồng ngô

Nga giải mã hộp đen chiếc máy bay hạ cánh giữa đồng ngô

(ĐTCK) Ủy ban Hàng không Liên bang (IAC) đã sao chép dữ liệu từ hộp đen của chiếc máy bay chở khách Airbus A321 của hãng hàng không Ural Arilines, chiếc máy bay đã hạ cánh khẩn cấp trên một cánh đồng ngô ở ngoại ô Moscow vào ngày 15/8.

Theo nguồn tin của Interfax, bản ghi âm cuộc trao đổi gữa phi hành đoàn và nhân viên điều phối bay rất rõ ràng và đang được IAC phân tích kỹ lưỡng.

Đại diện của IAC tiết lộ, kiểm soát viên không lưu đã cảnh báo cho phi hành đoàn biết về việc đàn chim bay qua sân bay.

Đồng thời, nguồn tin của TASS tại IAC cho biết, còn quá sớm để đưa ra kết luận, các chuyên gia phân tích thông tin vẫn đang tích cực làm việc với chiếc hộp đen thu được từ máy bay.

Hôm nay, kênh thông tin điện tử Baza đã đăng tải một đoạn ghi âm cuộc hội thoại giữa phi hành đoàn và kiểm soát viên không lưu trước khi chiếc máy bay hạ cánh.

Theo dữ liệu thu được, lúc 6h12 chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Zhukovsky, Moscow. Chỉ sau đó hai phút, các phi công phát đi tín hiệu khẩn cấp, thông báo một động cơ gặp sự cố.

Ngay sau đó, kiểm soát viên đã cho phép chiếc máy bay quay trở lại sân bay nhưng các phi công lập tức đã đổi ý. Họ quyết định điều khiển máy bay hạ cánh xuống nơi gần nhất.

Lúc 6h15 các phi công phát yêu cầu dịch vụ cứu thương và cứu hộ khẩn cấp. Khi được hỏi, tàu bay đang ở độ cao nào, các phi công trả lời: “Chúng tôi đã hạ cánh, bên ngoài đường băng. Có 226 hành khánh và 7 thành viên phi hành đoàn”.

Sau đó, khi kiểm soát viên đang cố hỏi rõ tình hình về tín hiệu khẩn cấp được phát đi, một phi công đã nói: “Đừng làm sao lãng, chúng tôi phải sơ tán hành khách”.

Nga giải mã hộp đen chiếc máy bay hạ cánh giữa đồng ngô ảnh 1

Cơ trưởng Damir Yusupov (41 tuổi) và cơ phó Georgy Murzin (23 tuổi) của chiếc Airbus A321 .

Vào ngày 15/8 chiếc máy bay A321 của Ural Airlines bay từ thủ đô Moscow đến bán đảo Crimea đã va chạm với một đàn hải âu, khiến động cơ bị hỏng ngay ngay sau khi khởi hành được ít phút. Chỉ huy phi hành đoàn quyết định hạ cánh bằng bụng máy bay trên một cánh đồng ngô gần sân bay.

Theo Ural Airlines, trước khi khởi hành, chiếc máy bay đã được kiểm tra đầy đủ. Do hạ cánh khẩn cấp, chiếc Airbus A321 đã bị hỏng, nhưng hộp đen không bị hư hại. Hãng hàng không cho biết rằng họ sẽ không khôi phục lại chiếc máy bay này.

Tổng cộng có 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã có mặt trên chiếc Airbus. Cuộc hạ cánh khẩn cấp khiến 76 người cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế, may mắn không ai thiệt mạng.

Tin bài liên quan