New York Times dành 2 trang cho những lời thóa mạ của Donald Trump

New York Times dành 2 trang cho những lời thóa mạ của Donald Trump

(ĐTCK) Tờ New York Times dành nguyên 2 trang trong số báo ra ngày thứ Hai (24/10) để liệt kê tất cả những cá nhân, tổ chức đã từng bị ông Donald Trump buông lời sỉ nhục, chê bai trên Twitter kể từ khi vị tỷ phú này tiến hành chạy đua chức vị Tổng thống Mỹ cách đây 1 năm.

Danh sách này bao gồm 281 “cá nhân, địa điểm và các vấn đề” mà ứng cử viên tổng thống Donald Trump từng chê bai trên Twitter của mình. Trong số đó, nổi bật là những lời lẽ về ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton (với các từ như “kẻ lừa đảo”, “rất ngu ngốc”, “hoàn toàn mơ hồ”,…); các tổ chức truyền thông (Wall Street Journal “gian dối”, Vanity Fair “thất bại”,…) và cả các quốc gia (Trung Quốc “kinh khủng”, Mexico “hoàn toàn thối nát”,…).

New York Times dành 2 trang cho những lời thóa mạ của Donald Trump ảnh 1

 2 trang trên tờ New York Times liệt kê những lời lẽ thóa mạ mà ông Donald Trump dành cho các cá nhân, tổ chức...

Trước đó, lần đầu tiên New York Times công bố danh sách này online là vào tháng 1/2016 và hiện tại đã cập nhật thêm những phát ngôn mới trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Hiện tại, kết quả các cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Trump thành Tổng thống Mỹ đã giảm xuống sau các thông tin về việc vị tỷ phú này dùng “thủ thuật” để tránh đóng thuế thu nhập cá nhân liên bang trong gần 2 thập kỷ và bê bối về những vụ quấy rối nhiều phụ nữ.

Các số liệu thu thập được từ trang web ngành báo FiveThirtyEight dự báo rằng, bà Clinton có 86,2% cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới.

Tin bài liên quan