Tòa tháp Sky được đánh giá sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho thị trường căn hộ cho thuê tại New York

Tòa tháp Sky được đánh giá sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho thị trường căn hộ cho thuê tại New York

New York, thị trường căn hộ cho thuê bùng nổ

(ĐTCK) Sự đắt đỏ của giá nhà, đất tại New York, nhất là khu vực Manhattan khiến cho nhiều người phải lựa chọn đi thuê nhà. Nhu cầu lớn đã kích thích nhiều doanh nghiệp nhảy vào đầu tư dự án căn hộ cho thuê.

Mới đây, Tập đoàn Moinian đã khánh thành Tòa tháp Sky - dự án căn hộ cho thuê cao 71 tầng, gồm 1.175 căn hộ, 2 hồ bơi ngoài trời, 1 tiệm làm móng tay, 1 phòng tập yoga, 1 quán cà phê sang trọng và 1 sân bóng rổ chuẩn quốc tế.

Hiện Sky đang cho thuê khoảng 300 căn hộ sang trọng với giá thuê từ 3.000 USD/tháng cho 1 phòng đơn, 4.200 USD/tháng cho căn hộ 1 phòng ngủ và 6.200 USD/tháng cho các căn hộ 2 phòng ngủ.

“Thật không phải dễ dàng để mua một căn nhà tại New York, đó là sự thật. Giải pháp của chúng tôi đã giải quyết hợp lý nhu cầu cần thiết của những khách hàng đòi hỏi một cuộc sống có chất lượng tốt” - Mitchell Moinian.

Tòa tháp được xây dựng gần Far West Side, Manhattan, New York (Mỹ) này được cho là sẽ giúp Tập đoàn Moinian “hái ra tiền” khi nhu cầu và giá cả sẽ tiếp tục gia tăng. Không chỉ giới thượng lưu, tòa tháp này còn dành cho cả những người có thu nhập trung bình có thể có được cuộc sống trong những căn hộ hiện đại và sang trọng.

Cụ thể, ngoài 941 căn hộ sẽ được cho thuê theo giá thị trường, Sky còn có 234 căn hộ được cho thuê “giá cả phải chăng”, dành riêng các cư dân có mức thu nhập dưới mức nhất định thông qua chương trình xổ số của Thành phố.

“Thật không phải dễ dàng để mua một căn nhà tại New York, đó là sự thật. Giải pháp của chúng tôi đã giải quyết hợp lý nhu cầu cần thiết của những khách hàng đòi hỏi một cuộc sống có chất lượng tốt”, Mitchell Moinian, Phó chủ tịch cao cấp của Moinian chia sẻ.

“Mọi người đều muốn thuê và đều có mong ước được sống trong một căn hộ sang trọng và chúng tôi đang phục vụ cho trải nghiệm đó. Họ muốn có cảm giác được sống trong một căn hộ tuyệt đẹp, với một môi trường hoàn hảo, đẳng cấp cao. Chúng tôi sẵn sàng giúp họ thực hiện ước muốn này”, Moinian nói thêm.

Mặc dù chủ yếu là những căn hộ đơn và căn hộ 1 phòng ngủ, phù hợp cho những gia đình nhỏ, nhưng Sky cũng có 83 căn hộ penthouse với 3 phòng ngủ cực kỳ xa hoa và vẫn chưa được định giá.

Tòa nhà này được xem như một thành phố thu nhỏ với đầy đủ tiện ích, từ salon làm tóc và sơn móng tay, quán cà phê, bi-a, khu vườn, tới 2 bể bơi ngoài trời, sân bóng rổ lớn… Các tiện ích này giúp cư dân tại Sky có cuộc sống thanh bình, tránh xa được sự ồn ào của khu vực sôi động bậc nhất thế giới và nó cũng tạo ra sự khác biệt với hàng loạt dự án căn hộ cho thuê khác tại Manhattan.

Theo Mitchell Moinian, khoảng một nửa số căn hộ hiện có của Tháp Sky đã tìm được khách thuê.

“Sky là tòa nhà cho thuê ấn tượng nhất từng được xây dựng tại New York và chúng tôi tin rằng, thị trường sẽ đón nhận tích cực khi chúng tôi mở cửa cho thuê”, Moinian nói.

Moinian là tập đoàn lớn chuyên về bất động sản thương mại bán lẻ, khách sạn, bất động sản dân cư hàng đầu ở New York, được lãnh đạo bởi CEO Joseph Moinian. Với tầm nhìn chiến lược, Moinian là một trong số ít các doanh nghiệp bất động sản của Mỹ sở hữu và hoạt động trên nhiều phân khúc, bao gồm văn phòng, khách sạn, bán lẻ, căn hộ và căn hộ cho thuê. Từ khi thành lập vào năm 1982, Tập đoàn Moinian đã phát triển mạnh với một danh mục đầu tư trên các tòa nhà chọc trời, với hơn 1,86 triệu m2 tại nhiều thành phố lớn của Mỹ như New York, Chicago, Dallas và Los Angeles.

Ngoài Sky, giới thượng lưu tại New York còn có sự lựa chọn khác tại dự án cho thuê khác ở số 35 phố Đông và 70 phố Pine, Rose Associates với 622 căn hộ cao cấp cho thuê do Tập đoàn JD Development xây dựng. Dự án này vừa hoàn thành tuần trước và hiện đang chào thuê 515 căn hộ ra thị trường.

Theo số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu phát triển nhà ở mới, trong năm 2016 sẽ có hơn 6.700 căn hộ cho thuê gia nhập thị trường, mức nhiều nhất kể từ năm 2005. Hầu hết các căn hộ đều ở phân khúc cao cấp, hoặc sang trọng.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan