Luxembourg là một trong những quốc gia đáng sống ở châu Âu.

Luxembourg là một trong những quốc gia đáng sống ở châu Âu.

Nền kinh tế khỏe nhất thế giới thờ ơ với thương mại điện tử

Chỉ 7% thương nhân ở Công quốc Luxembourg từng đưa hàng hoặc dịch vụ lên mạng để bán.

Công quốc Luxembourg ở Tây Âu, nằm giáp Pháp, Đức và Bỉ. Quốc gia 500.000 dân được Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá là nền kinh tế khỏe mạnh nhất thế giới với thu nhập bình quân đầu người hơn 110.000 USD một năm, nợ quốc gia được xếp hạng tín nhiệm AAA.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ tại đây vẫn chưa mặn mà với việc số hóa công việc kinh doanh của mình. Theo Ecommerce News, chỉ 7% thương nhân ở công quốc từng đưa hàng hoặc dịch vụ lên mạng để bán. Trong khi đó, châu Âu nói riêng và các quốc gia khác trên thế giới đều đang đẩy mạnh quá trình thương mại điện tử trong bán lẻ và dịch vụ.

Tờ Luxemburger Wort mới đây đưa tin về Connected Life, sự kiện dành cho những người tiêu dùng điện tử tại Luxembourg. Một trong số những người tham dự là Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Xavier Bettel. Ông nhấn mạnh khoảng cách đang tồn tại giữa các thương gia và người mua. "Chỉ 7% thương nhân bán hàng trên mạng, trong khi hơn 3/4 khách hàng ở Luxembourg mua hàng trực tuyến", ông nói.

Theo Fernand Ernster, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại Luxembourg, số hóa không đơn giản là phát triển một website. "Việc này còn đòi hỏi phải mang lại những trải nghiệm mua sắm mới thông qua ứng dụng di động", ông nói.

Một số người bán vẫn tỏ ra hoài nghi với doanh thu từ thương mại điện tử bởi lo lắng hình thức kinh doanh này có thể ảnh hưởng tới doanh thu bán hàng truyền thống. Họ cũng cho rằng đầu tư nguồn lực và tài chính sẽ không mang lại kết quả.

Luxembourg có tổng sản lượng quốc nội (GDP) trên đầu người cao nhất châu Âu, và so sánh với các nước khác trên thế giới thì cũng thuộc hàng cao nhất toàn cầu. Ngành công nghiệp và tài chính được coi là trụ cột của nền kinh tế.

Quốc gia này có tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ lạm phát thấp, chính sách thuế rất ưu đãi và chất lượng sống được xếp vào hàng cao nhất thế giới.

Tin bài liên quan