Mỹ: Nghị sĩ bang Nam Dakota chết vì Covid-19

Ông Bob Glanzer qua đời sau gần 2 tuần bị phát hiện mắc Covid-19 và là nhà lập pháp đương nhiệm đầu tiên tại Mỹ tử vong vì căn bệnh này.
Ông Bob Glanzer mất sau gần 2 tuần có kết quả dương tính với virus corona (Ảnh: AP).

Ông Bob Glanzer mất sau gần 2 tuần có kết quả dương tính với virus corona (Ảnh: AP).

AP đưa tin, nghị sĩ bang Nam Dakota Bob Glanzer đã qua đời ở tuổi 74 vào tối ngày 3/4. Ông là thành viên thứ 2 trong gia đình mất vì bệnh Covid-19.

Ông Glanzer có kết quả dương tính với virus corona mới (Sars-nCoV-2) hồi cuối tháng 3 sau khi bị ốm.

Ông Glanzer được điều trị tại Trung tâm y tế vùng Huron trong vài ngày trước khi được chuyển viện hồi tuần trước sau khi ngừng đáp ứng điều trị.

“Không có từ nào có thể diễn tả nỗi đau, nhưng cũng không có từ nào diễn tả niềm an ủi khi biết cha đã về với Chúa mãi mãi”, con trai Thomas Glanzer viết về sự tra đi của ông Glanzer trên Facebook.

Một số thành viên khác trong gia đình ông Glanzer cũng mắc Covid-19, trong đó có vợ ông, em rể và em dâu. Một người cháu 51 tuổi của ông Glanzer cũng mất vì Covid-19.

Ông Glanzer cũng là nhà lập pháp đương nhiệm đầu tiên tử vong vì căn bệnh này.

Hồi tuần trước, nghị sĩ bang Michigan Isaac Robinson cũng qua đời vì một bệnh hô hấp mà gia đình ông nghi ngờ là Covid-19. Ông Robinson không chính thức được xác nhận mắc Covid-19 và hiện chưa rõ chính xác nguyên nhân cái chết của ông.

Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem đã bày tỏ lời chia buồn về sự ra đi của nghị sĩ Glanzer và đề nghị treo cờ rủ trên khắp bang này để tưởng nhớ ông.

Ông Glanzer là người thứ 4 tại bang Nam Dakota chết vì Covid-19.

Trên khắp nước Mỹ, theo trang web Worldometers, Mỹ hiện là quốc gia có số người mắc Covid-19 cao nhất thế giới, với 311.637 ca, tiếp đến là Tây Ban Nha và Italia. Mỹ cho tới nay ghi nhận 8.454 tử vong vì căn bệnh này.

Tin bài liên quan