(Nguồn: Reuters)

(Nguồn: Reuters)

Mỹ mở cuộc điều tra Huawei vi phạm lệnh trừng phạt Iran

AFP đưa tin ngày 25/4, tờ Nhật báo Phố Wall đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ đã mở cuộc điều tra về những cáo buộc vi phạm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran, đối với Tập đoàn Công nghệ Huawei của Trung Quốc.
Một cuộc điều tra sẽ diễn ra sau khi các Bộ Tài chính và Thương mại của Mỹ chuyển trát đòi hầu tòa tới công ty này về những vấn đề liên quan tới các biện pháp trừng phạt nêu trên.

Tờ báo không tiết lộ các chi tiết về cuộc điều tra.

Trong khi đó, tờ New York Times đưa tin công ty này đã nhận trát đòi hầu tòa của 2 bộ trên về những cáo buộc vi phạm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran và Triều Tiên.

Huawei, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đã chịu sự giám sát chặt chẽ tại Mỹ, nơi giới chức anh ninh cho rằng hãng này bị cáo buộc có các mối liên kết mật thiết với chính phủ Trung Quốc, điều gây ra một mối đe dọa về an ninh.

Công việc làm ăn của Huawei tại Mỹ gặp khó khăn do các quan ngại về việc hãng này có thể gây tổn hại tới các đối thủ cạnh tranh Mỹ và những chiếc điện thoại đi động và thiết bị mạng của hãng này, vốn được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước khác, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động gián điệp của Bắc Kinh./.
Tin bài liên quan