Mỹ không có ý định làm suy yếu đồng đồng USD

Mỹ không có ý định làm suy yếu đồng đồng USD

(ĐTCK) Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện không có ý định can thiệp vào thị trường ngoại hối. Tuyên bố này được ông tiết lộ cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào hôm thứ Tư (28/8).

Steven Mnuchin cũng nói thêm, giả sử nếu Nhà Trắng có can thiệp vào đồng USD trong tương lai, thì cần phối hợp với Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và các đồng minh thân cận nhất của Mỹ.

Do đó, Mnuchin đã phản ứng với suy đoán về những nỗ lực của Mỹ để làm suy yếu đồng USD. Tin đồn bắt nguồn từ thông điệp được ông Trump viết lên Twitter cá nhân: "Đồng USD rất mạnh, còn Fed thì rất yếu".

Trước đó, chính ông Trump đã bày tỏ lo ngại về việc tỷ giá đồng USD tăng cao với đồng tiền của các quốc gia đối thủ cạnh tranh với Mỹ, đặc biệt là Trung Quốc. Tổng thống Mỹ đã nhiều lần cáo buộc Bắc Kinh cố tình phá giá đồng nhân dân tệ để hỗ trợ thị trường trong nước.

Ông Trump cũng nhiều lần gây áp lực lên Fed để cơ quan này hạ hạ giá đồng tiền Mỹ.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố sẵn sàng tuân thủ các thỏa thuận đạt được tại cuộc họp G20 diễn ra vào tháng 6, theo đó các bên đồng ý không can thiệp đến tỷ giá hối đoái để củng cố vị thế ngoại thương của mình.

Theo Bloomberg, Mỹ đã từng tiến hành các biện pháp can thiệp đến đồng USD vào năm 2011 do đồng yên rớt giá trong bối cảnh ở Tōhoku, Nhật Bản diễn ra một trận động đất và sóng thần  kinh hoàng .

Tin bài liên quan