Ảnh Internet.

Ảnh Internet.

Mỹ 'khai tử' thương hiệu Merrill Lynch trong mảng ngân hàng đầu tư

Ngân hàng Bank of America cho biết sẽ không còn sử dụng tên Merrill Lynch cho hoạt động ngân hàng đầu tư, giao dịch và một số lĩnh vực kinh doanh khác của ngân hàng này.

Ngày 25/2, ngân hàng thương mại hàng đầu ở Mỹ Bank of America cho biết sẽ không còn sử dụng tên Merrill Lynch cho hoạt động ngân hàng đầu tư, giao dịch và một số lĩnh vực kinh doanh khác của ngân hàng này.

Trong thông báo chính thức, Bank of America nêu rõ Merrill sẽ đóng vai trò là một thương hiệu phụ cho các dịch vụ đầu tư và quản lý tài sản.

Theo đó, các dịch vụ quản lý tài sản, tư vấn trọn gói hoặc tư vấn tự định hướng - vốn trước đây thuộc nhóm đầu tư và hoạt động ngân hàng tư nhân của Bank of America, sẽ được chuyển sang thương hiệu phụ này.

Sau khi bỏ tên Merrill Lynch, Bank of America cho biết một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng sẽ được chuyển sang đơn vị khác.

Merrill Lynch từng là công ty môi giới chứng khoán nổi tiếng ở trung tâm tài chính Wall Street, do Charles Merrill và Edmund Lynch thành lập năm 1914.

Công ty này sau đó được Bank of America có trụ sở ở bang Bắc Carolina mua lại với giá 50 tỷ USD trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Kể từ đó, Bank of America Merrill Lynch, còn gọi là BAML, đã trở thành cái tên nổi tiếng ở Phố Wall và là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư và giao dịch.

Tin bài liên quan