Các mẫu tường biên giới được dựng tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các mẫu tường biên giới được dựng tại thành phố San Diego, bang California, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Mỹ đẩy nhanh việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico

Thông cáo báo chí ngày 23/1 của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một công ty xây dựng của nước này đã giành được hợp đồng trị giá hơn 73 triệu USD để thay thế đoạn tường rào dài 32km dọc biên giới với Mexico.
Công ty xây dựng Barnard ở bang Montana của Mỹ sẽ chủ thầu dự án xây dựng 32km tường rào biên giới giữa Mỹ với Mexico ở Santa Teresa thuộc bang New Mexico. 

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, việc xây dựng bức tường này dự kiến hoàn thành vào tháng 2/2019 dưới sự giám sát của nhóm kỹ sư tập đoàn quân đội Mỹ.
Trong khi đó, Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) thông báo bộ này đã miễn áp dụng luật môi trường, tài nguyên thiên nhiên và quản lý đất đai để đẩy nhanh việc xây dựng tường rào biên giới ở bang New Mexico của Mỹ.
DHS đã cho phép thay thế bức tường rào bằng tôn kín mít dọc đường biên giới dài 32 km với Mexico bằng một bức tường rào bằng thép với những lỗ nhỏ xuyên thấu.

Trước đó, một tổ chức Liên hợp quốc cho rằng kế hoạch xây dựng bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể gây ra thảm họa môi trường, ảnh hưởng đến hệ sinh thái, tác động không nhỏ đến môi trường sống của nhiều loài động, thực vật tại khu vực biên giới giữa nước này và Mexico.
Tin bài liên quan