Một thành phố tại Indonesia cấm tổ chức ngày Lễ Tình nhân

(ĐTCK) Chính quyền thành phố Banda Aceh, Indonesia đã ban hành quy định kêu gọi các cặp đôi trong thành phố không tham gia bất kỳ hoạt động nào trong ngày Lễ Tình nhân Valentine (14/02).
Nhà thờ Hồi giáo Baiturrahman tại thành phố  Banda Aceh

Nhà thờ Hồi giáo Baiturrahman tại thành phố Banda Aceh

Thị trưởng thành phố Banda Aceh, ông Aminullah Usman, cho biết đã ký ban hành quy định trên vào thứ hai ngày (10/02) vừa qua.

"Dựa theo luật của đạo Hồi cũng như để duy trì những giá trị thuần khiết của Hồi giáo, chúng tôi kêu gọi người dân không tổ chức bất kì hoạt động nào trong ngày Valentine. Đây là một tập tục đi ngược lại với truyền thống của tỉnh Aceh và trái với luật Hồi giáo."

Các khách sạn, nhà hàng trong khu vực thành phố cũng đã được chính quyền thành phố cảnh báo việc không tổ chức các loạt động giải trí vào ngày này.

Một thành phố tại Indonesia cấm tổ chức ngày Lễ Tình nhân ảnh 1

Các cặp đôi tại thành phố Banda Aceh được cảnh báo sẽ bị xử lý theo luật Hồi giáo nếu cố tình tổ chức hoạt động Lễ Tình nhân.

Thành phố Banda Aceh, là nơi duy nhất ở Indonesia áp dụng luật Sharia của Hồi giáo. Đây là nơi ủng hộ mạnh mẽ các hình phạt dành cho các tội liên quan đến đạo đức của Hồi giáo như: ngoại tình, cờ bạc, quan hệ đồng tính cũng như quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Theo dòng sự kiện, chính quyền thành phố Bandung, tỉnh Tây Java, cũng đã ban hành lệnh cấm các hoạt động, sự kiện vào dịp Lễ Tình nhân đối với học sinh, sinh viên.

Ông Cucu Saputra, quan chức phòng Giáo dục thành phố Bandung giải thích lệnh cấm này để hạn chế việc các em học sinh tham gia vào các hoạt động, giải trí đi ngược với các quy tắc, văn hóa của Indonesia cũng như Hồi giáo.

Các giáo sĩ Hồi giáo và một số người sùng đạo thường sử dụng dịp này để chỉ trích điều mà họ cho là "trái đạo đức" kiểu phương Tây.

Tuy nhiên, nhiều người Indonesia ôn hòa theo đạo Hồi vẫn kỷ niệm Ngày Lễ Tình nhân bằng việc tặng thiệp, socola và hoa cho người mình yêu.

Tin bài liên quan