Ảnh: AFP.

Ảnh: AFP.

Một ngày sau khi Adam Neumann từ chức, WeWork đem bán 3 doanh nghiệp đã thâu tóm để cắt giảm chi phí

(ĐTCK) Theo nguồn tin của The Infomation, The We Company, chủ sở hữu WeWork, sẽ cố gắng bán 3 công ty mà họ đã mua trong vài năm gần đây trước tình trang kinh doanh không mấy khả quan.

Nguồn tin cho biết các công ty được đưa ra rao bán bao gồm những doanh nghiệp xử lý dịch vụ vệ sinh, bảo trì văn phòng, dịch vụ tổ chức các nhóm gặp gỡ và marketing. Đây là dấu hiệu cho thấy, nhà cung cấp không gian làm việc chung (co-working) đang cố gắng cắt giảm chi phí cũng như tăng lượng tiền mặt.

Ba công ty mà WeWork sẽ tìm cách bán là Managed by Q, được WeWork đã mua vào tháng 5; Conducto, WeWork đã mua vào mùa xuân năm ngoái; và Meetup vào cuối năm 2017. WeWork này hy vọng sẽ có thể hoàn thành việc bán 3 công ty này vào đầu năm tới.

Theo The Information, WeWork đã chi hơn 500 triệu USD kết hợp cả bằng tiền mặt và cổ phiếu để hoàn thành ba thương vụ mua bán này.

Tin tức về kế hoạch đề xuất được đăng tải chỉ một ngày sau khi Adam Neumann, co-founder WeWork, từ chức CEO trước áp lực từ hội đồng quản trị công ty này.

Đây là quyết định đã được dự đoán sau khi vào tuần trước đó, WeWork đã tạm hoãn đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sau khi phải đối mặt với sự thờ ơ của các nhà đầu tư đối với đợt niêm yết trị giá hàng tỷ USD này, cũng như hồ sơ liên quan làm dấy lên những hoài nghi về định giá và quản trị. Đây được coi là một thất bại đáng xấu hổ của startup kỳ lân này.

Vào giữa tháng 8/2019, hồ sơ công ty cũng đã được công bố, xác nhận trong năm 2018, Wework đã mất 1,9 tỉ USD, trong khi doanh thu là 1,8 tỉ USD. Tình trạng thua lỗ vẫn kéo dài cho tới nửa đầu năm 2019.

Theo báo cáo của WeWork, công ty đã giảm định giá IPO xuống mức thấp nhất được đề xuất là 15 tỷ USD, một cú trượt dài so với mức định giá ban đầu là 47 tỷ USD.

WeWork vẫn khẳng định sẽ thực hiện IPO trong năm nay, song theo CNBC nhận định, kế hoạch này có thể không thể thực hiện được.

Cách đây hai ngày, Adam Neumann, xác nhận sẽ rời khỏi vị trí CEO của WeWork sau khi những lùm xùm liên quan khoản lỗ khổng lồ và cấu trúc quản trị rối rắm được phơi bày ở hồ sơ IPO.

Theo The Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Ba, các CEO mới của WeWork, Artie Minson và Sebastian Gunningham, đã gửi email cho nhân viên rằng, họ dự định "xem xét chặt chẽ tất cả các khía cạnh" của công ty và nhân viên hãy chờ đợi "những quyết định khó khăn trước mắt".

Thành lập tại năm 2010 New York, WeWork thuê các văn phòng làm việc với giá sỉ và bài trí chúng lại, tạo nên các không gian làm việc chung dành cho các công ty và cá nhân có nhu cầu. Sau 9 năm, WeWork đã trở thành thương hiệu mạng lưới chia sẻ không gian văn phòng nổi tiếng trên thế giới.

Tại Việt Nam, WeWork đã ra mắt không gian làm việc chung đầu tiên vào tháng 3/2019 có trụ sở tại quận 4, TP.HCM.

Tin bài liên quan