Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TIME.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: TIME.

Một năm trước bầu cử, ông Trump đang thua cả 5 ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ

(ĐTCK) Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất được thực hiện bởi The Washington Post và ABC News, Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump đang kém hơn về mức độ ủng hộ so với năm ứng cử viên đảng Dân chủ có thể trở thành đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra vào tháng 11/2020.

Cuộc khảo sát đưa ra năm chính trị gia có cơ hội cao nhất trở thành ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ đại diện cho đảng Dân chủ.

Danh sách bao gồm cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, Thị trưởng thành phố South Bend (Indiana) Pete Buttigieg và Thượng nghị sĩ California Kamale Harris. Trong vài tháng nay, họ được coi là những người dẫn đầu trong cuộc đua bầu cử của đảng Dân chủ.

Theo cuộc thăm dò ý kiến, nếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra ngay thời điểm hiện tại, ông Trump sẽ thua bất kỳ ai được chọn là ứng cử viên đảng Dân chủ trong 5 người trên.

Cụ thể, nếu ông Biden được đề cử làm ứng cử viên Dân chủ, ông sẽ nhận được 56% phiếu bầu, còn ông Trump chỉ nhận được 39%. Nếu ông Bernie Sanders trở thành đối thủ của ông Trump, kết quả sẽ là 55% - 41% nghiêng về đảng Dân chủ.

Bà Warren sẽ đánh bại Trump bằng cách giành được 55% số phiếu ủng hộ, kết quả của đảng Cộng hòa sẽ chỉ là 40%.

Ứng cử viên 37 tuổi Pete Buttigieg sẽ chiến thắng trước ông Trump với tỷ lệ 52% - 41%, còn bà Harris sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử với tỷ lệ phiếu bầu 51% - 42%.

Một năm trước bầu cử, ông Trump đang thua cả 5 ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ ảnh 1

Trong khi đó, ông Trump đã nhiều lần tuyên bố, ông không coi kết quả của các cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện bởi một số cơ quan truyền thông hàng đầu là đáng tin cậy. Theo người đứng đầu Nhà Trắng, việc các đối thủ chính trị của ông có xu hướng lôi kéo truyền thông và đưa ra kết quả như họ mong muốn là sự thật.

Tin bài liên quan