Mexico ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên

Mexico phát hiện hai trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên là hai người đàn ông gần đây đến Italy, nâng số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch lên 59.
Người tị nạn tại Baja California, Mexico ngày 28/2. Ảnh: AFP.

Người tị nạn tại Baja California, Mexico ngày 28/2. Ảnh: AFP.

Thứ trưởng Y tế Mexico Hugo Lopez-Gatell Ramirez hôm qua cho biết trong cuộc họp báo tại Mexico City rằng bệnh nhân đầu tiên là một người đàn ông 35 tuổi, cho kết quả dương tính với nCoV ở Mexico City.

Người nhiễm thứ hai là người đàn ông 41 tuổi ở bang Sinaloa, có liên quan đến bệnh nhân đầu tiên.

Cả hai người đã ở Italy khoảng một tuần vào giữa tháng hai và có khả năng đã nhiễm bệnh tại một hội nghị ở thành phố Bergamo, miền bắc Italy. Họ đang bị cách ly, một người trong bệnh viện và người kia trong khách sạn ở Sinaloa.

Lopez-Gatel cho biết bệnh nhân ở Mexico City có triệu chứng nhẹ và có rủi ro thấp. Giới chứng đã cách ly 5 thành viên gia đình của ông này.

Trong khi đó, bệnh nhân ở Sinaloa không có triệu chứng. Giới chức đã cách ly bạn đồng hành của người đàn ông và xác định những hành khách ngồi chung trên máy bay từ Italy về Mexico với ông này.

Họ cũng đang theo dõi sức khỏe hai người đàn ông từng tiếp xúc gần với hai bệnh nhân.

Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador kêu gọi người dân giữ bình tĩnh. "Chúng tôi có khả năng xử lý tình huống này", ông nói.

Lopez-Gatell nói hiện tại không có cơ sở để đóng cửa trường học hay yêu cầu người dân tránh đi làm. Tuy nhiên, Lopez-Gatell khuyến cáo mọi người không nên chào hỏi nhau bằng cách ôm và hôn lên má như trước đây.

Mexico là nước thứ hai ở Mỹ Latin phát hiện bệnh nhân nCoV, sau Brazil. Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 84.000 người nhiễm và hơn 2.800 người tử vong, gần 37.000 người bình phục và hơn 8.000 người trong tình trạng nguy kịch.

    Tin bài liên quan