“Mệnh lệnh mua Bitcoin từ Tổng thống Mỹ“?

“Mệnh lệnh mua Bitcoin từ Tổng thống Mỹ“?

(ĐTCK) Sau khi giảm giá khoảng 30% kể từ mức đỉnh mới đạt được vào cuối tháng 6, Bitcoin đã nhận được trợ lực để leo dốc trở lại, giao dịch thoải mái ở trên ngưỡng 11.000 USD/Bitcoin. Lực đỡ này tới từ một nguyên nhân khá bất ngờ, đó là Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Xu hướng leo dốc trong phiên giao dịch ngày 3/7 đã kéo dài sang ngày 4/7, khi giá Bitcoin vượt ngưỡng 11.000 USD/Bitcoin, giao dịch ở mức 11.985 USD/Bitcoin sáng ngày 4/7.

“Mệnh lệnh mua Bitcoin từ Tổng thống Mỹ“? ảnh 1

Diễn biến giá Bitcoin 24h qua

Các thành viên thị trường không còn ngạc nhiên với việc ông Trump cáo buộc Trung Quốc và châu Âu tiến hành thao túng thị trường tiền tệ, làm giảm giá nhân dân tệ và euro để hưởng lợi, gây ra những khó khăn cho hàng hóa xuất khẩu của Mỹ.
Tuy nhiên, cuộc chơi đã lên một nấc thang mới khi ngày 3/7, ông Trump kêu gọi nước Mỹ tham gia cuộc chơi, tiến hành thao túng đồng bạc xanh để ngăn cản đà mạnh lên mỗi ngày của đồng tiền này.

Dòng tweet của Tổng thống Mỹ ngay lập tức thu hút sự chú ý của các thành viên thị trường tiền điện tử, bởi các cuộc tranh luận kiểu như vậy chính là nguyên nhân mà Satoshi Makamoto đã sáng tạo nên Bitcoin, đồng thời cũng là lý do nhiều đồng tiền ảo khác ra đời: Các đồng tiền điện tử không chịu sự kiểm soát của bất kỳ đối tượng nào và giao dịch hoàn toàn theo cung cầu với tính bảo mật cao.

Không ít các chuyên gia, nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường tiền điện tử đã trích dẫn dòng tweet của ông Trump và coi đây là “mệnh lệnh trực tiếp mua Bitcoin từ Tổng thống Mỹ”.

Về mặt kỹ thuật, Bitcoin vẫn đang nỗ lực trèo lại từng bậc thang đã đạt được trong đợt tăng giá gần nhất kể từ mức 9.614 USD/Bitcoin vào ngày 2/7. Do đó, một số chuyên gia cho rằng, không hẳn động lực tăng giá tới từ Tổng thống Trump, mà là các yếu tố cơ bản của đồng tiền này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tâm lý của giới đầu tư được hỗ trợ bởi động thái mới từ ông Trump.

Đáng chú ý, Josh Rager, chiến lược gia tiền điện tử nổi tiếng vừa đưa ra nhận định, các số liệu lịch sử cho thấy, giá Bitcoin sẽ tăng bền vững với mức tăng trung bình khoảng 153% trước khi đảo chiều lao dốc mạnh. Nếu vậy, đà tăng sẽ bắt đầu từ mức thấp nhất gần đây là 9.600 USD/Bitcoin và đạt ngưỡng hơn 24.000 USD/Bitcoin trong thời gian tới.

Tin bài liên quan