Megan Grassell

Megan Grassell

Megan Grassell: Tài không đợi tuổi

(ĐTCK) Hội nghị thượng đỉnh các nhà doanh nghiệp dưới 30 tuổi do Tạp chí Fobes tổ chức thường niên tại Philadelphia (Mỹ) là một trong những sự kiện quốc tế được quan tâm nhất trong tuần vừa qua, nhất là với giới trẻ. 

Trong số đó, người được dư luận quan tâm nhiều hơn cả chính là Megan Grassell, người sáng lập và là CEO của Yellowberry, một công ty chuyên sản xuất và bán áo lót tuổi teen.

“Dễ thương, thoải mái, mang nhiều tính thẩm mỹ” là những bí quyết khiến các sản phẩm của Yellowberry trở nên hút khách và được đông đảo các thiếu nữ lựa chọn, đồng thời cũng là thành công, mang lại hàng triệu USD cho Grassell và các cộng sự.

"Là một người trẻ tuổi, những thành công bước đầu của Yellowberry khiến tôi cảm thấy tự hào. Được có mặt tại nơi này, được nghe những câu chuyện có thật về những thất bại và thành công là điều vô cùng quý giá đối với tôi", Grassell chia sẻ. "Những người tôi gặp và được nghe họ thảo luận về chiến lược kinh doanh, phương pháp quản lý tài chính… thực sự đang mở đường cho những người 20 tuổi mới bước chân vào thương trường như tôi”.

Một năm trước, trong một lần đi mua sắm áo lót với em gái 13 tuổi của mình, Grassell đã rất thất vọng bởi gần như không có các mẫu áo lót phù hợp cho lứa tuổi này. "Tất cả mọi thứ chúng tôi thấy là gọng, nhọn hoắt và cứng đờ”, Grassell nhớ lại. Ngay lúc này, những ý tưởng lớn dồn dập đến với cô. Grassell mua một túi các loại mẫu vải và bắt đầu thử nghiệm ý tưởng của mình.

Kinh doanh đồ lót thực sự là một thị trường khó phát triển tại Mỹ. Ngành công nghiệp nhẹ này đang bị chi phối bởi hai thương hiệu rất lớn đến từ Hollywood là Victoria’s Secret và Frederick. Cũng đã có một số công ty cố gắng nắm bắt thị phần áo ngực giành cho thiếu nữ, thế nhưng tất cả đều không thành công và nhanh chóng chuyển sang các lĩnh vực khác.

Grassell cũng không là ngoại lệ, cô cũng gặp trở ngại ngay từ bước đầu tiên khi khởi nghiệp. Dựa trên các phác thảo của Grassell, mẹ cô đã tạo ra một số mẫu áo ngực mới, nhưng các cửa hàng bán lẻ mà Grassell tiếp cận đều từ chối cô, bởi chẳng có ai muốn làm kinh doanh với “một đứa trẻ trung học”.

Nhưng Grassell đã không hề nao núng, thậm chí còn quyết tâm hơn bao giờ hết để loại bỏ mọi áp lực. Cha mẹ của Grassell không đủ tiền để tài trợ cho Công ty Yellowberry của cô, vì vậy, Grassell đã sử dụng tiền tiết kiệm mùa hè mà cô kiếm được từ công việc làm thêm tại một trạm xăng và phục vụ bàn cho một quán ăn để thuê một thợ may chuyên nghiệp tạo ra các mẫu áo ngực do cô thiết kế.

Ban đầu, Grassell nhờ em gái và bạn bè thử nghiệm những thiết kế của mình để hoàn thiện sản phẩm, trước khi tìm đến một nhà sản xuất tại Los Angeles để đặt hàng một lô hàng nhỏ và rao bán trực tuyến với giá dao động từ 29,95 đến 42,95 USD mỗi chiếc. “Thật may mắn, áo bán khá đắt khách. Thành công ban đầu đó giúp tôi tin rằng, Yellowberry có thể làm những gì mà các công ty khác không làm được”, Grassell tâm sự.

Để mở rộng, Grassell gửi thêm nhiều email đến những người quan tâm tới ý tưởng của cô và phát động chiến dịch Kickstarter, một cổng thông tin điện tử cho phép các doanh nhân mới khởi nghiệp nhận được tiền tài trợ cho các dự án trước khi sản xuất. Chiến dịch thành công hơn mong đợi, Grassell thu được 42.000 USD tiền đầu tư. Tiếp đó, các mẫu của Yellowberry đã lọt vào “mắt xanh” của Stephen Sullivan, người sáng lập ra Stio và đồng sáng lập của Cloudveil, hai công ty chuyên về thời trang và may mặc, khi vị này nhận ra tiềm năng của Công ty.

Grassell hy vọng rằng, sản phẩm của mình không chỉ là một ý tưởng kiếm tiền, mà còn giúp các cô gái trẻ cải thiện hình ảnh cơ thể của họ, đồng thời khiến cho các bà mẹ cảm thấy thoải mái hơn khi mua sắm cùng con gái. "Các cô con gái là những người biết đến thương hiệu, nhưng trả tiền cho việc mua sắm lại là các bà mẹ. Vì vậy, các sản phẩm của tôi phải hấp dẫn được cả hai đối tượng này", " Grassell chia sẻ.

Hiện Grassell đã tốt nghiệp trung học và được nhận vào Trường Cao đẳng Middlebury, nhưng cô cho biết có thể sẽ tạm hoãn việc học một năm để tiếp tục điều hành công ty của minh. Dù từ chối tiết lộ doanh thu với Forbes, nhưng Grassell không ngần ngại tuyên bố tham vọng lớn của mình trong việc kinh doanh. “Tôi muốn mình sở hữu một doanh nghiệp và phát triển nó trên toàn cầu”, Grassell nói.

Tin bài liên quan