Một máy bay chở khách của hãng Lion Air, Indonesia. Ảnh: Internet.

Một máy bay chở khách của hãng Lion Air, Indonesia. Ảnh: Internet.

Máy bay chở 188 người rơi xuống biển ở Indonesia

Máy bay của hãng hàng không Indonesia Lion Air gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh và mất liên lạc với đài không lưu.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta, tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng nay, theo Reuters.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia sau đó xác nhận máy bay đã đâm xuống biển. Có 188 người trên khoang, trong đó có 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, hai phi công và 5 tiếp viên.

Máy bay rời Jakarta lúc 6h20 và dự kiến hạ cánh lúc 7h20 tại Pangkalpinang. Yusuf Latif, phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia, cho hay phi cơ gặp nạn chỉ 13 phút sau khi cất cánh và biến mất gần Karawang, tỉnh Tây Java.

Máy bay chở 188 người rơi xuống biển ở Indonesia ảnh 1

 Đường bay thực tế của máy bay Lion Air gặp nạn sáng nay. Ảnh: Flightradar24

Theo chuyên trang theo dõi máy bay Flightradar 24, dữ liệu ban đầu cho thấy JT610 đã tăng độ cao lên khoảng 1.524 m trước khi hạ thấp rồi bay lên lại và cuối cùng đâm xuống biển.

Lúc mất tín hiệu, phi cơ được cho là đang bay ở độ cao 1.113 m và đã tăng tốc lên 345 hải lý/h (640 km/h).

Các nguồn tin từ cảng Tanjung Priok, phía bắc Jakarta, cho hay xác máy bay đã được tìm thấy. Suyadi, nhân viên điều phối tàu ở cảng, kể rằng lúc 6h45, ông nhận được tin một tàu kéo phát hiện máy bay bị rơi.

Máy bay chở 188 người rơi xuống biển ở Indonesia ảnh 2

 Một mảnh vỡ máy bay mà lực lượng cứu hộ thu thập được. Ảnh: Twitter

"Lúc 7h15, tàu kéo báo cáo rằng đã tiếp cận được hiện trường và thủy thủ đoàn đã nhìn thấy xác một máy bay", Suyadi nói với Jakarta Post, nhưng chưa rõ tình trạng của các hành khách trên khoang.

Một tàu chở hàng và một tàu tìm kiếm cứu nạn cũng đang trên đường đến hiện trường.

"Chúng tôi chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào vào lúc này. Chúng tôi đang cố gắng thu thập tất cả thông tin và dữ liệu", Edward Sirait, giám đốc điều hành của Lion Air Group nói và cho hay một cuộc họp báo dự kiến diễn ra trong hôm nay.

Máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air vào tháng 8 năm nay. Mẫu máy bay này có thể chở tới 200 hành khách.

Máy bay chở 188 người rơi xuống biển ở Indonesia ảnh 3

 Người thân của hành khách trên chuyến bay số hiệu JT610 của Lion Air bật khóc tại sân bay Depati Amir ở Pangkal Pinang, Indonesia sau khi nghe tin máy bay gặp nạn. Ảnh: Reuters

Đây là tai nạn đầu tiên của dòng máy bay Boeing 737 MAX, phiên bản nâng cấp và tiết kiệm nhiên liệu của dòng Boeing 737 ra đời năm 1968. Chiếc 737 MAX đầu tiên được đưa vào vận hành năm 2017.

Vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng gần đây nhất ở Indonesia xảy ra vào tháng 12/2014, khi chiếc Airbus A320 của hãng AirAsia lao xuống biển sau khi cất cánh từ Surabaya đi Singapore, làm toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng.
Tin bài liên quan