Một máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines. Ảnh: AFP.

Một máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines. Ảnh: AFP.

Máy bay chở 157 người rơi ở Ethiopia

Một máy bay thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm nay rơi khi đang trong hành trình tới Nairobi, Kenya.

"Sự việc xảy ra vào lúc 8h44", Reuters dẫn lời một phát ngôn viên hãng hàng không cho biết.

Văn phòng Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed trong một bài viết đăng trên mạng xã hội Twitter đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Chiếc máy bay gặp nạn là mẫu Boeing 737 800 MAX, cùng mẫu với chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Lion Airs bị rơi hồi tháng 10 năm ngoái khiến 189 người thiệt mạng.

Truyền thông địa phương cho hay phi cơ rơi chỉ 6 phút sau khi cất cánh, cách thủ đô Addis Ababa gần 50km. Một số chuyến bay rời Addis Ababa đã bị hủy vào sáng nay.

Vị trí máy bay rơi ở Bishoftu. Ảnh: BBC

"Ethiopian Airlines rất tiếc phải thông báo chuyến bay ET 302/10 March từ Addis Ababa tới Nairobi đã xảy ra tai nạn ở gần Bishoftu (Debre Zeit)", hãng hàng không cho biết trong một thông báo. "Máy bay cất cánh lúc 8h38 từ sân bay quốc tế Bole ở Addis Ababa và mất tín hiệu liên lạc vào 8h44".

"Hiện tại, các chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đang được thực hiện và chúng tôi chưa thể xác nhận thông tin về người sống sót hay con số thương vong", thông báo cho hay. "Các nhân viên Ethiopian Airlines sẽ được cử tới hiện trường tai nạn và làm tất cả mọi việc trong khả năng để hỗ trợ công tác cứu hộ".

Máy bay chở 157 người rơi ở Ethiopia ảnh 2

Mô phỏng đường đi của máy bay trước khi mất tín hiệu. Ảnh: Twitter

Tin bài liên quan