Đến thời điểm 14h30 (giờ Việt Nam), trang chủ của Malaysia Airlines vẫn không truy cập được

Đến thời điểm 14h30 (giờ Việt Nam), trang chủ của Malaysia Airlines vẫn không truy cập được

Malaysia Airlines bị hack với khẩu hiệu ủng hộ ISIS

(ĐTCK) Trang web của hãng hàng không Malaysia Airlines tại một số khu vực đã bị tấn công bởi một nhóm tự xưng là “Cyber Caliphate” với khẩu hiệu “ISIS sẽ chiến thắng”. 

Trang web của hãng hàng không nổi tiếng với 2 vụ tai nạn máy bay năm ngoái (MH370 và MH 17) được mở ra với dòng chữ “404-Plane Not Found” và “ Bị tấn công bởi Cyber Caliphate”. Ở trên thanh công cụ tìm kiếm là dòng chữ “ISIS sẽ chiến thắng”.

Malaysia Airlines là nạn nhân mới nhất trong chuỗi các vụ tấn công trên mạng do những kẻ được coi là các chi nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện.

Vào đầu tháng này (12/1/2015), tài khoản Twitter và YouTube thuộc Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) bị chiếm quyền kiểm soát trong một khoảng thời gian ngắn bởi những tin tặc tuyên bố trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng, trùng vào khoảng thời gian Tổng thống Barack Obama đang có những phát biểu về việc mở rộng hệ thống an ninh mạng.

Theo thống kê của Trung tâm Phản ứng nhanh sự cố mạng máy tính của Mỹ, các vụ việc vi phạm vào mạng máy tính liên bang tăng từ 26.942 vụ năm 2009 lên 46.605 năm 2013. 

Năm ngoái, trang web của  Sony Corp.’s Pictures cũng bị tấn công. Sau quá trình điều tra của FBI, Triều Tiên bị nghi vấn đứng sau vụ tấn công này.

Malaysia Airlines trong năm 2014 phải hứng chịu hai thảm họa liên tiếp, khiến cho hãng hàng không này buộc phải bị quốc hữu hóa để tiếp tục tồn tại.

Trước đó, máy bay MH370  của hãng này đã mất tích vào tháng ba năm ngoái cùng với 239 hành khách. Cho tới nay mọi cuộc tìm kiếm trên khắp thế giới đều chưa mang lại kết quả.

Trong khi đó, máy bay hành khách mang số hiệu MH-17 của Malaysia đã bị bắn hạ khiến 283 hành khách cùng 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Tin bài liên quan